General

จับตาบ่ายนี้! ‘นายกฯ’ เตรียมประชุมช่วยแรงงานไทยในอิสราเอล – กาซา

จับตาบ่ายนี้! “นายกฯ” เตรียมประชุมช่วยแรงงานไทยในอิสราเอล- กาซา 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงการคลัง นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) วางพวงมาลาเนื่องในวันปิยมหาราช พุทธศักราช 2566 ณ พระบรมราชานุสรณ์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว พระลานพระราชวังดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร

แรงงานไทย 2

ทั้งนี้ ช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมการฉุกเฉินศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินความไม่สงบในอิสราเอล – กาซา ที่กระทรวงการต่างประเทศ และจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง เพื่อบรีฟทุกอย่าง และพูดหลายๆ เรื่องรวมกัน

ขณะที่ นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เข้ารายงานนายกรัฐมนตรีเรื่องแลนด์บริดจ์ หลังจากที่คณะรัฐมนตรีผ่านความเห็นชอบ ว่าได้นำเข้าสภาเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเดินหน้าศึกษาเรื่องนี้ โดยนายกฯ ยังได้สอบถามเรื่องการตอบกระทู้ถามในสภาผู้แทนราษฎร โดยระบุว่า กระทู้เก่าที่เคยตั้งถามไม่ต้องไปตอบแล้วใช่หรือไม่ ซึ่งนางมนพร ชี้แจงว่า กระทู้ถามจะตั้งถามเป็นครั้งต่อครั้ง

จากนั้น นายกฯ ได้เดินไปขึ้นรถ โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาชายแดนภาคใต้ รออยู่ที่รถ เพื่อรายงานสถานการณ์ไปป์บอมบ์ ที่ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส จนส่งผลให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ โดยนายกฯ กล่าวด้วยว่า เห็นนายสมศักดิ์ ลงพื้นที่ตรวจโครงการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก ไปยังประเทศมาเลเซีย ซึ่งเดี๋ยวตนจะติดต่อนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และมาตรวจพร้อมกัน ตอนนี้ติดเรื่องสิ่งแวดล้อมนิดเดียว แล้วสร้างได้เลย

โดยนายสมศักดิ์ ยังถามนายกรัฐมนตรีเรื่องการเดินทางไปต่างประเทศ ว่าเรื่องวัวเรียบร้อยดีหรือไม่ ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบว่า เรียบร้อย และทางซาอุดิอาระเบียมีความต้องการมาก โดยเขาซื้อทางอเมริกาใต้ ซึ่งความสามารถในการเชือดวันละ 40,000 ตัว สะท้อนว่ามีความต้องการเยอะมาก เราต้องมาสร้างโรงเชือดที่นี่ให้ได้ เรื่องโรคปากเปื่อย เท้าเปื่อย เป็นส่วนหนึ่ง แต่ต้องมีโรงเชือด เขาบอกว่าอย่าส่งไปทั้งตัว มันไม่ได้ราคา ซึ่งนายสมศักดิ์ ได้บอกว่า ที่ จ.ชุมพร มีโรงเชือดอยู่แล้ว นายกรัฐมนตรี ก็รับทราบ พร้อมระบุว่า ได้แค่วันละ 200 ตัว ถือว่าน้อย ท่านเอาเป็นล้านตัว ให้มันเยอะๆ หน่อย ก่อนขึ้นรถเดินทางกลับทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo