General

‘ผู้การฯ เมืองคอน’ ประชุมเข้ม ล่า ‘เสี่ยแป้ง’ พบมี 2 คนพาหนี – เร่งแกะรอย

“ผู้การฯ เมืองคอน” ประชุมเข้ม ล่า “เสี่ยแป้ง” พบมี 2 คนพาหนี – เร่งแกะรอยกล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางรถกระบะพาหลบหนี

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เผยว่า ได้รับรายงานด่วนว่ามีนักโทษชื่อดังต้องคดีร้ายแรงหลายคดีหลบหนี จากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ ในระหว่างรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลาประมาณ 01.00 น.ที่ผ่านมา และยังไม่สามารถติดตามตัวกลับมาได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้เร่งเข้าตรวจสอบตั้งแต่รับแจ้ง โดยพบข้อมูลว่านักโทษรายนี้ คือ นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด เป็นนักโทษคดีดังหลายคดี โดยเฉพาะการปล้นตำรวจ สืบสวนภาค 8 ยิงต่อสู้และชิงตัวผู้ต้องหา

เสี่ยแป้ง

โดยคดีนี้ศาลพัทลุงได้ตัดสินเป็นคดีแดงที่ อ.1861/2565 จำคุก 20 ปี 6 เดือน เริ่มจองจำตั้งแต่วันที่ 11 มกราคม 2565 อยู่ที่เรือนจำความมั่นคงสูง เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช และได้ถูกเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คุมตัวมาทำการรักษาทันตกรรมตามการนัดของแพทย์ เมื่อวัน ที่ 20 ตุลาคม 2566 แต่หลังจากที่ส่งตัวมาถึงนั้น พบว่าแพทย์ได้ทำการเลื่อนนัด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงคุมตัวกลับแต่ปรากฏว่านายเชาวลิต เกิดอาการวูบหมดสติ แพทย์จึงให้เข้ารักษาตัวอยู่ที่ตึก 298/2 อายุรกรรม ชั้น 6 ที่ขาทั้งสองข้างมีตรวนเหล็กพันธนาการ และเมื่อรักษาตัวบนหอผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ยังมีโซ่ล่ามพันธนาการกับเตียงอีกชั้น โดยแพทย์จะให้ออกจาก รพ.ในวันนี้เวลา 08.30 น.แต่ปรากฏว่าหลังเที่ยงคืน นายเชาลิต หรือแป้ง ได้หลบหนีจากเครื่องพันธนาการ

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 10 23 เวลา 09.28.04

เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบว่า นายเชาวลิต อยู่ในระหว่างการคุมตัวของเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จำนวน 2 คน คือ นายวรินทร์ (สงวนนามสกุล) และนายเอกลักษณ์ (สงวนนามสกุล) โดยเมื่อทั้งสองคนมายังเตียงที่คุมตัวนักโทษรายนี้ ปรากฎว่าเหลือแค่โซ่สำหรับพันธนาการยึดตรวนข้อเท้า ส่วนนายเชาวลิต นักโทษ ได้หลบหนีไปพร้อมตรวน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่า นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ไขกุญแจ เดินออกมาจากหอผู้ป่วยลงลิฟท์จากชั้น 6 ลงไปชั้นล่างแบบลอยนวล และพบอีกว่าหลังจากทราบเหตุแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ยังไม่ได้แจ้งตำรวจทันที แต่ล่วงเลยถึง 3 ชั่วโมง หลังจากเกิดเหตุจึงเข้าแจ้ง โดยมี พ.ต.ท.มนตรี วรรณคง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

ส่วนประวัติทางคดีนอกจากคดีที่มีการตัดสินของศาลจังหวัดพัทลุง ที่ถูกจำคุก 20 ปี 6 เดือน คดีนี้ นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง ร่วมกับพวกได้เข้าปล้นผู้ต้องหาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ขณะจับกุมคดียาเสพติด และยังมีคดีเกี่ยวกับความผิดต่อชีวิตชีวิตร่างกาย ความผิดต่อเจ้าพนักงานในการยุติธรรม เป็นยิงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ตามคดีอาญาดำที่ อ.175/2565 อยู่ระหว่างพิจารณาคดี

นอกจากนั้นยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาอีกหลายคดี เช่น คดีสมคบค้ายาเสพติด คดีฟอกเงิน คดีร่วมกันฆ่า เช่นคดีการลอบฆ่า นายอนันต์ คลังจันทร์ อดีตนายก อบจ.นครศรีธรรมราช นอกจากนั้นยังพบข้อมูลอีกว่าเจ้าหน้าที่ ปปง.ได้เข้าอายัดทรัพย์สินของนายเชาวลิต ที่ จ.สงขลา ที่นำเอาไปฝากไว้กับพี่สาวมูลค่าสูงถึง 150 ล้านบาท หลังจากมีการเตรียมเงินไว้เป็นทุนที่นายเชาวลิต กำลังเคลื่อนไหวลงสมัคร ส.อบจ.พัทลุง โดยระหว่งเคลื่อนไหวหาเสียงนายเชาวลิต ใช้รถเบนซ์กันกระสุนเป็นพาหนะ แต่ต้องคดีร้ายแรงก่อนหลายคดี จึงต้องมาวิ่งเต้นคดีแทน ขณะเดียวกันแหล่งข่าวได้ให้ข้อมูลว่า การหลบหนีของเสี่ยแป้งได้เตรียมการล่วงหน้าหลายวันแล้ว โดยคาดว่าน่าจะออกมาล้างแค้นผู้เกี่ยวข้องในคดีอย่างน้อย 2 คน ที่เชื่อว่าเป็นเหตุให้นายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง แพ้คดีจนต้องโทษจำคุก

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 10 23 เวลา 09.28.11

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น.ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พร้อมด้วย พ.ต.อ.นัฐวุฒิ ทองทิพย์ รอง ผบก.สส.จว.และตำรวจสืบสวนจังหวัด , ตำรวจสืบสวน สภ.เมือง รวมทั้งเจ้าหน้าที่เรือนจำ ร่วมประชุมด่วนเพื่อเร่งรัดคดีติดตามตัวนักโทษที่หลบหนีโดยเร็ว

เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน มีการสอบปากคำ เจ้าหน้าที่เรือนจำ 2 นาย ประกอบด้วย นายวรินทร์ และนายเอกลักษณ์ ที่ทำหน้าที่ควบคุมนักโทษรายนี้ รวมทั้งมีการสอบปากคำ น.ส.ใหม่ อายุ 32 ปี พยานปากสำคัญที่ให้ข้อมูลอ้างว่าได้รับการว่าจ้างจากญาติให้เฝ้านักโทษคนดังกล่าว เบื้องต้น น.ส.ใหม่ ให้การเป็นประโยชน์ในหลายประเด็น พร้อมกับยืนยันว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนีหรือช่วยเหลือนักโทษคนดังกล่าวหลบหนี

โดย น.ส.ใหม่ อ้างว่า ตนเป็นเพียงผู้ที่ได้รับการว่าจ้างจากญาติๆ ให้เฝ้านักโทษคนดังกล่าวเท่านั้น ส่วนวันเกิดเหตุ น.ส.ใหม่ ให้ข้อมูลว่า ญาตินักโทษให้ น.ส.ใหม่ ไปซื้อของนอกโรงพยาบาล ก่อนที่นักโทษจะหลบหนี นอกจากนี้ แนวทางสืบสวนยังพบอีกว่า บุคคลที่เดินทางมารับเสี่ยแป้งหลบหนีจากโรงพยาบาล มีนายเฉลิมพงษ์ อายุ 35 ปี และนายจักรี อายุ 41 ปี โดยขับรถกระบะ 4 ประตูสีขาว นำเสี่ยแป้งหลบหนี ซึ่งตำรวจกำลังเร่งแกะรอยกล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางรถกระบะที่พาเสี่ยแป้งหลบหนี ซึ่งความคืบหน้าจะรายงาน

ล่าสุดมีรายงานว่า กรมราชทัณฑ์ มีการตั้งรางวัลและแจ้งเบาะแสจับนายเชาวลิต หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด จำนวน 1 แสนบาท หากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เบอร์โทร 075-803905 หรือ 096-6411495

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo