General

พบอีก! เหยื่อหลอกขายไอโฟน สูญเงินเกือบ 6,000 โอนเข้าบัญชีม้า ‘ดอกแก้ว’

พบอีก! เหยื่อหลอกขายไอโฟน สูญเงินเกือบ 6,000 โอนเข้าบัญชีม้า “ดอกแก้ว” ตัวเองรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความ

หลังตำรวจไซเบอร์ จับกุมตัว น.ส.ดอกแก้ว หลังรับจ้างเปิด ‘บัญชีม้า’ ให้มิจฉาชีพนำไปใช้รับโอนเงินหลอกขายไอโฟน 13 นักเรียนหญิง ม.6 อายุ 19 ปี จน นักเรียนตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

บัญชีม้า

หนึ่งในผู้เสียหาย เป็นหญิงสาวอายุ 31 ปี ที่เคยถูกเพจเฟซบุ๊คหลอกขายโทรศัพท์ไอโฟน เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.ห้วยขวาง เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่ผ่านมา วันนี้ถูกเชิญตัวมาสอบปากคำอีกครั้ง การสอบปากคำใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนผู้เสียหายออกมาบอกว่า ได้ติดขอซื้อโทรศัพท์ไอโฟน 12 จากเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “Jane shop mobie” ราคากว่า 20,000 บาท แต่ทางเพจมีโปรโมชั่นให้ลูกค้าสามารถผ่อนซื้อได้ โดยให้วางมัดจำในราคา 5,990 บาท และให้ผ่อนรายเดือน เดือนละ 1,000 บาท

หลอก

ตัวเองจึงโอนค่ามัดจำไป ผ่านบัญชีธนาคารชื่อ นางสาวดอกแก้ว แก้วเจิม ซึ่งเป็นบัญชีเดียวกันกับที่รับโอนเงินหลอกขาย iPhone 13 นักเรียนหญิงชั้นม 6 ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากโอนเสร็จ ทางเพจแจ้งว่าไม่ได้ทำตามเงื่อนไข ให้โอนเงินไปใหม่ ตัวเองรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความ

เหยื่อรายดังกล่าวระบุว่า สาเหตุที่ติดต่อซื้อขายกับทางเพจดังกล่าว เนื่องจากมีระบุหน้าร้านชัดเจนว่าอยู่ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดลำปาง มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังได้เอาชื่อบัญชี” ไปตรวจสอบที่เว็บไซต์ blacklist ก็ไม่พบประวัติว่า มีคนเคยถูกบัญชีดังกล่าวฉ้อโกง ทำให้ตัดสินใจโอนเงินเพื่อติดต่อซื้อขาย สุดท้ายกลับมาทราบว่าตัวเองถูกหลอก จึงพยายามติดต่อทวงถามเงินคืน แต่ทางเพจแจ้งให้โอนเงินไปเพิ่ม ก่อนที่จะมีข่าวของนักเรียนหญิงที่จบชีวิตตัวเองลง จากการถูกหลอกในลักษณะเดียวกัน ในวันที่ 16 กันยายน และก็พบว่าเพจถูกปิดไปแล้ว

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo