General

จ่อออกหมายจับยกแก๊ง หลอกขายไอโฟน 13 ‘เด็ก ม.6’ ผูกคอดับ

“ผู้การสืบภาค8” เผยคดีหลอกขายไอโฟน 13 ทำ “เด็ก ม.6” ผูกคอดับคืบหน้าไปมาก เตรียมออกหมายจับเร็วๆ นี้

ความคืบหน้ากรณี “น้องพลอย” อายุ 19 ปี นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช สั่งซื้อไอโฟน 13 เงินผ่อนผ่านเพจ และถูกมิจฉาชีพปลอมโปรไฟล์ร้านขายผ่อนโทรศัพท์มือถือทางเพจเฟซบุ๊กอ้างว่าตั้งอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย  แล้วแชทหลอกลวงให้โอนค่าเงินดาวน์ไป 4 ครั้ง 18,500 บาท แต่กลับเงียบหาย ทำให้ “น้องพลอย” เครียดหนักเพราะยืมเงินจากเพื่อนสนิท จนในที่สุดได้ตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต

หลอกขายไอโฟน

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ (18 ต.ค.66) ที่ห้องประชุม ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ประชุมร่วมกับ พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ เลี่ยมสงวน ผบก.สส.ภ.8 ซึ่งนำกำลังตำรวจสืบสวนภาค 8 ลงพื้นที่ทำงานเพื่อคลี่คลายคดีนี้ ร่วมกับตำรวจไซเบอร์และตำรวจสืบสวนจังหวัดนครศรีธรรมราช โดย พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.และ รองผบ.ตร.ที่รับผิดชอบคดีนี้ได้สั่งกำชับให้ตำรวจสืบสวนภาค 8 สืบสวนจังหวัด และตำรวจไซเบอร์ ร่วมลงพื้นที่ทำงานเพื่อเร่งคลี่คลายคดีนี้ และติดตามจับกุมคนร้ายแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

พล.ต.ต.นภันต์วุฒิ กล่าวว่า ได้รับคำสั่งจาก ผบ.ตร. , รอง ผบ.ตร.และ ผบช.ภ.8ให้ลงมาร่วมทำงานกับตำรวจไซเบอร์ และตำรวจสืบสวนจังหวัด ในการเร่งคลี่คลายคดีนี้เพราะทราบว่าแก๊งมิจฉาชีพแก๊งนี้ได้มีพฤติกรรมหลอกลวงประชาชนในลักษณะเดียวกันมาหลายครั้งแล้ว จนมาเกิดเหตุสลดกับ “น้องพลอย” โดยทาง ผบ.ตร. ได้สั่งกำชับให้จับกุมแก๊งขบวนการนี้มาให้ได้

ล่าสุดมีผลคืบหน้าของคดีไปมากแล้ว จากการตรวจเส้นทางการเงินของแก๊งมิจฉาชีพแก๊งนี้เป็นกลุ่มเดียว โดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในสำนวน แต่คาดว่าจะมีการออกหมายจับและจับกุมแก๊งมิจฉาชีพขบวนการนี้ได้อย่างแน่นอน ซึ่งมีอยู่หลายคนด้วยกันพล...นภันต์วุฒิ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo