General

พะเยาอ่วม! เจอน้ำป่าซัดคอสะพานขาด ดับ 4 ราย สูญหาย 1

พะเยา อ่วม! เจอน้ำป่าไหลหลาก ชาวบ้านเสียชีวิต 4 ราย สูญหายอีก 1 ราย น้ำซัดคอสะพานขาด สัญจรไปมาไม่ได้ ทางหลวงชนบทเร่งเข้าซ่อม คาดเดินรถได้วันพรุ่งนี้ 

วันนี้ (15 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่จังหวัดพะเยา ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากสร้างความเสียหายอย่างมาก โดยในพื้นที่หมู่ที่ 6 ตำบลหนองหล่ม อำเภอดอกคำใต้ คอสะพานถูกน้ำกัดเซาะเสียหาย รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนั้นยังมีพื้นที่ทางการเกษตรปลูกข้าวโพดได้รับความเสียหาย

น้ำป่า

เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดพะเยาต้องเร่งเข้าทำการซ่อมแซมคอสะพาน ซึ่งเป็นเส้นทางสายดอกคำใต้เชียงม่วน โดยนำเครื่องจักรเข้าทำการซ่อมสะพานเพื่อให้แล้วเสร็จอย่างรวดเร็ว และให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ขณะที่นายนาวิน สุธรรมเม็ง ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอดอกคำใต้ ระบุว่า น้ำป่าดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับคอสะพาน ถนนสายดอกคำใต้-เชียงม่วน ซึ่งขณะนี้ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้

ทางเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงชนบทได้เร่งเข้าทำการแก้ไขและซ่อมแซมสะพานดังกล่าว คาดว่าภายในเย็นวันนี้ จะสามารถแล้วเสร็จ เพื่อที่จะให้รถสามารถเดินทางได้ในวันพรุ่งนี้ (16 ต.ค.) ขณะที่พื้นที่ทางการเกษตรโดยเฉพาะไร่ข้าวโพด ก็ได้รับความเสียหายเช่นกัน

ในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ผู้สูญหาย 2 ราย สามารถพบทั้ง 2 ราย อยู่ในอาการปลอดภัยและมีชีวิตอยู่ ขณะที่ชาวบ้านที่สูญหายตำบลบ้านสระ อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา พบแล้วเป็นศพ 4 ราย สูญหาย 1 ราย

น้ำป่า

ภาพ: เฟซบุ๊กเพจ พะเยาบ้านเฮา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo