General

เปิดโทรฟรี 24 ชม.! ช่วยคนไทยในอิสราเอล ติดต่อครอบครัว-ขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน

กสทช. ร่วมมือเครือข่าย เปิดโทรฟรี 24 ชั่วโมง ช่วยเหลือคนไทยในอิสราเอล ติดต่อครอบครัว ขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคม

วันนี้ (15 ต.ค.) นายพชร นริพทะพันธุ์ ที่ปรึกษาประจำประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำประธาน กสทช. ด้านเทคโนโลยี พัฒนาธุรกิจ และนโยบายภาครัฐ กล่าวถึงกรณีการสนับสนุนให้ความเชื่อเหลือคนไทยในอิสราเอล ในส่วนของความพร้อมในการสนับสนุนด้านการสื่อสารและโทรคมนาคม

คนไทยในอิสราเอล

นายพชร กล่าวว่า  กสทช. ได้รายงานไปยัง นายปานปรีย์ พหิธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ถึงความพร้อม ที่ กสทช. ได้ร่วมกับผู้ให้บริการในภารกิจสนับสนุนการสื่อสาร เปิดระบบให้ลูกค้าของทรูมูฟ เอช และดีแทค ที่อิสราเอล โทร และส่ง SMS ฟรี ทั้งภายในประเทศอิสราเอล และกลับมายังครอบครัวในประเทศไทย ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 ตุลาคมนี้

โดยเป็นการเพิ่มเติมจากมาตรการเร่งด่วนขั้นต้น ที่อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทรูมูฟ เอช และดีแทค ที่ใช้บริการโรมมิ่งอยู่ในประเทศอิสราเอล โดยตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ใช้บริการสามารถโทรติดต่อ และขอความช่วยเหลือฉุกเฉินจากสถานทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ และ Call Center ทั้งทรู และดีแทคได้ฟรี

นายพชร ยืนยันว่า ผู้ให้บริการข้างต้นพร้อมเป็นสื่อกลางส่งข้อมูลข่าวสารผ่าน SMS Broadcast เพื่อให้ลูกค้าที่อยู่ในอิสราเอล ได้รับทราบข้อมูล และความเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์ และมีความจำเป็นสำหรับการตัดสินใจ เพื่อความปลอดภัยในสวัสดิภาพของผู้อยู่ในพื้นที่

“หากสถานการณ์ยังไม่เข้าสู่ภาวะปกติ จะมีการพิจารณาขยายเวลาเพื่ออำนวยความสะดวก ให้ความช่วยเหลือด้านการสื่อสารอีกครั้งและหวังว่าสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจะคลี่คลายกลับสู่ปกติโดยเร็ว” นายพชร ระบุ

คนไทยในอิสราเอล
พชร นริพทะพันธุ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo