General

‘พล.ต.อ.ต่อศักดิ์’ ตั้ง 3 ‘ผู้ช่วย ผบ.ตร.’ รักษาราชการแทน ‘รอง ผบ.ตร.’ มีผลแล้ว

“พล.ต.อ.ต่อศักดิ์” ตั้ง 3 “ผู้ช่วย ผบ.ตร.” รักษาราชการแทน “รอง ผบ.ตร.” มีผลแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติราชการเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

มีรายงานว่า พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงนามในคำสั่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 566/2566 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน ใจความว่า ด้วยสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2566 มีข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจเรตำรวจแห่งชาติ พ้นจากตำแหน่งและพ้นจากราชการเพราะเกษียณอายุ

ต่อศักดิ์

ส่งผลให้มีตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจเรตำรวจแห่งชาติว่างลง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญในการกำกับบริหารราชการ สั่งและปฏิบัติราชการแทนตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมอบอำนาจหน้าที่และกำหนดลักษณะงานให้รับผิดชอบ รวมถึงกำกับดูแลศูนย์ปฏิบัติการต่าง ๆ

เพื่อให้การปฏิบัติราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 105 แห่งพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 จึงให้ข้าราชการตำรวจรักษาราชการแทน โดยให้ขาดจากตำแหน่งหน้าที่เดิม ดังนี้

  1. พล.ต.ท.ไกรบุญ ทรวดทรง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน จเรตำรวจแห่งชาติ
  2. พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
  3. พล.ต.ท.ธนา ชวงศ์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ต่อศักดิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK