General

บันทึก ว.8 อำลาชีวิตราชการ จาก ‘บิ๊กเด่น” ถึงข้าราชการตำรวจทุกคน

“ดำรงศักดิ์ ” เขียนจดหมายถึงตำรวจ อำลาชีวิตราชการ ขอให้ทุกคน ภาคภูมิใจในความเป็นตำรวจ ฝากดูแลประชาชน 

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้เขียนจดหมายถึงข้าราชการตำรวจ ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญ ในวันสุดท้ายของอาชีพข้าราชการ โดยระบุว่า

อำลา

“เพื่อนข้าราชการตำรวจ ที่รักทุกท่าน”
ในโอกาสที่ผม จะเกษียณอายุราชการ ในวันนี้ผมขอขอบคุณข้าราชการตำรวจทุกนาย ที่ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่มาตลอดระยะเวลา 1 ปี ในการดูแลความสงบสุขให้แก่สังคม พี่น้องประชาชน ร่วมกันทำหน้าที่ในฐานะ “ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์” ได้อย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรี

ขอให้พวกเราทุกคน ภาคภูมิใจในความเป็น “ตำรวจ” เพราะมีภารกิจหน้าที่ความรับผิดชอบสำคัญในการแก้ไขปัญหา ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ให้สังคมปกติสุขเรียบร้อย

อำลา

สุดท้ายแห่งการปฏิบัติหน้าที่ราชการ ในวันนี้ผมขออัญเชิญบารมีแห่งพระนิรันตราย และพระพุทธโสธร ตร.108 ปี ซึ่งประดิษฐาน ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกท่านเคารพนับถือ พระบุญญาบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ตลอดจนผลบุญ กุศลที่ผมเพียรสร้างตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

อำลา

ได้โปรดดลบันดาลให้ข้าราชการตำรวจทุกท่านและครอบครัว สุขภาพที่ดี มีความสุข ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความปลอดภัยแคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง มีสติปัญญาที่เฉียบแหลม มีความเพียรที่สมบูรณ์ และ มีคุณธรรมที่มั่นคง ประสบผลสำเร็จในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการ

ด้วยรักและปรารถนาดี

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ (พิทักษ์ 1)

30 กันยายน 2566

ดำรงค์ศักดิ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight