General

จับ ‘ผอ.กองคลัง‘ ขับเก๋งขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด ทำมาแล้ว 12 ครั้ง

จับ “ผอ.กองคลัง” อบต.จากลพบุรี ขับเก๋งขนยาบ้า 2 ล้านเม็ด สารภาพทำมาแล้ว 12 ครั้ง รับค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท

ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.เชียงราย, สภ.พาน จ.เชียงราย,บก.สส.ภ.5,ทหารศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ขยายผลคดียาเสพติด หลังจากในเดือนกันยาย ศอ.ศป.ปส.ชน.สืบทราบว่าได้มีหญิงสาวซึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ คนหนึ่ง ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง แต่กลับมีเงินซื้อที่ดินเพื่อเปิดโกดังรับจอดรถในพื้นที่ ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา และมีพฤติกรรมน่าสงสัย เพราะมีรั้วรอบขอบชิด และมักมีรถที่ขับมาจากพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา ขับเข้าออกเฉพาะช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน และหลายคันใช้ป้ายทะเบียนรถปลอมหรือสวมทะเบียน

ผอ.กองคลัง

วานนี้ (27 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ได้พบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีขาว เป็นรถเช่า ป้ายทะเบียน จ.สระบุรี ขับเข้าไปในโกดังนานประมาณ 5 นาที จากนั้นขับอ้อมด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง บนถนนพหลโยธิน ต.แม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย อย่างมีพิรุธ ก่อนจะขับไปตามทางเลี่ยงเมือง และวกกลับสู่ถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าไปทาง อ.พาน จ.เชียงราย เขตติดต่อกับ อ.แม่ใจ จ.พะเยา จึงวางกำลังสกัดกั้นเอาไว้ที่ด่านตรวจปูแกง ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย

เมื่อรถคันดังกล่าวขับมาถึง ได้เรียกตรวจสอบพบมี ส.อ.ศุภากร (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี รับราชการเป็นรักษาราชการแทนผู้อำนวยการกองคลัง อบต. แห่งหนึ่งใน จ.ลพบุรี ขับมาตามลำพัง ขณะที่ยังสวมเครื่องแบบข้าราชการชุดภาคสนาม และห้อยเสื้อ
ข้าราชการสีกากีไว้ในรถ

เมื่อตรวจภายในรถพบกระสอบฟางบางใบอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ และบางใบไม่มีถุงคุลมวางอยู่ตามจุดต่างๆ เช่น เบาะหลัง ที่วางเท้า กระโปรงหลังรถ ฯลฯ รวมจำนวน 10 กระสอบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้า ใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 2 ล้านเม็ด จึงได้จับกุมตัว ส.อ.ศุภากร (สงวนนามสกุล) เอาไว้

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 09 28 เวลา 16.45.47

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาว่า เป็นข้าราชการของรัฐมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนและทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป

สอบสวนเบื้องต้น ส.อ.ศุภากร (สงวนนามสกุล) ให้การรับสารภาพว่า ได้รับจ้างจากหญิงสาวคนหนึ่งให้ขับรถขนยาเสพติดมาแล้ว 12 ครั้ง ตั้งแต่เดือน เมษายน ที่ผ่านมา เพื่อนำไปส่งที่ภาคกลาง แลกกับเงินค่าจ้างครั้งละ 150,000 บาท โดยได้รับค่ามัดจำก่อน 25,000 บาท

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 09 28 เวลา 16.45.39

ครั้งนี้ได้ไปเช่ารถยนต์เก๋งแล้วขับไปถึง อ.แม่จัน จากนั้นได้มีชายหญิง 2 คน ไปรับรถแล้วนำมาส่งคืน ก่อนให้ตนขับไปกลับไปยังภาคกลาง ตนจึงขับรถเลี่ยงด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง และวกกลับสู่ถนนพหลโยธินเพื่อมุ่งหน้าจะไปทาง จ.พะเยา โดยไม่มีรถนำขบวนหรือติดตาม เจ้าหน้าที่นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo