General

อัปเดตไฟไหม้ ‘โรงแรมหมิงจู’ ในปอยเปต ดับเพลิงได้ใน 1 ชั่วโมง ไร้คนเจ็บ-ตาย

สรุปเหตุการณ์ไฟไหม้ “โรงแรมหมิงจู” อาคารสูง 10 ชั้น ในปอยเปต สามารถดับเพลิงได้ใน 1 ชั่วโมง ไม่พบผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

วันนี้ (16 ก.ย.) พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 22.00 น.คืนวานนี้ (15 ก.ย.) ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรอรัญประเทศ และกองร้อยทหารพรานที่ 1302  กำลังปิดประตูด่านพรมแดน จุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ได้รับแจ้งจากคนไทยที่เดินทางกลับมาจากฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชาว่า ได้เกิดเหตุไฟไหม้โรงแรมหมิงจู ซึ่งเป็นตึกสูง 10 ชั้นในฝั่งปอยเปต ซึ่งอยู่ห่างชายแดนไทยประมาณ 500 เมตร

ปอยเปต

โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล เจ้าหน้าที่จึงเฝ้าสังเกตุการณ์ และรออำนวยความสะดวก หากได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากทางกัมพูชา

ต่อมานายจักรพงษ์ พันธุ์โชติ นายอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กัมพูชา จึงได้นำเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยอรัญประเทศ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอรัญประเทศ พร้อมรถดับเพลิง และรถบรรทุกน้ำจากเทศบาลเมืองอรัญประเทศ เดินทางออกไปช่วยดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้บนดาดฟ้าโรงแรมหมิงจู

ปอยเปต

โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จว.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ศุลกากรอรัญประเทศ และกองร้อยทหารพรานที่ 1302 อำนวยความสะดวกในการออกไปให้ความช่วยเหลือ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของประเทศกัมพูชา โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันดับเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้บนดาดฟ้าโรงแรมหมิงจู ประมาณ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่กัมพูชา ทราบว่าเป็นเหตุไฟไหม้ชั้นดาดฟ้าของโรงแรมสูง 10 ชั้น บริเวณบ้านกบาลสะเปียนมุย แขวงปอยเปต จังหวัดบันเตียเมียนเจย ห่างจากแนวชายแดนไทย-กัมพูชาประมาณ 500 เมตร

สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดไฟไหม้ ซึ่งเป็นที่นอน เตียง เฟอร์นิเจอร์ และของเก่าใช้แล้ว ที่ทางโรงแรมได้นำมาเก็บไว้บนชั้นดาดฟ้า ซึ่งทำเป็นห้องเก็บของ แต่ไฟไม่ได้ลามลงมาถึงห้องพักในโรงแรมแต่อย่างใด

ปอยเปต

เจ้าหน้าที่กัมพูชา เผยด้วยว่า โรงแรมหมิงจู เป็นอาคารที่พักอาศัยไม่ได้เป็นสถานกาสิโน ส่วนใหญ่มีแต่คนจีนพักอาศัยกว่า 90% ซึ่งขณะเกิดเพลิงไหม้ ชาวจีนที่อาศัยอยู่ในโรงแรมต่างแตกตื่นวิ่งหนีออกมาจากโรงแรมกันหมด จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo