General

ถอดบทเรียน สะพานถล่มลาดกระบัง เร่งเปิดการจราจร 2 ช่องทาง 18 ก.ย.นี้

รองปลัดฯกทม. กำชับถอดบทเรียนเหตุการณ์สะพานถล่มลาดกระบัง พัฒนามาตรฐานความปลอดภัยงานก่อสร้าง คืนผิวจราจร 2 ช่องทาง 18 กันยายนนี้

นายณรงค์ เรืองศรี รองปลัด กรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่จุดก่อสร้างสะพานยกระดับลาดกระบัง-อ่อนนุช ร่วมกับ นายชัชชญา ขำจันทร์ ผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง และนายกิตติพงศ์ ผู้วิจารณ์ ผู้อำนวยการกองควบคุมการก่อสร้าง สำนักการโยธา

สะพานถล่มลาดกระบัง

ทั้งนี้ เพื่อติดตามการแก้ไขปัญหาจากเหตุการณ์สะพานข้ามแยกทรุดตัวถล่ม เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยเป็นโครงการทางยกระดับถนนอ่อนนุช-ลาดกระบัง ปัจจุบันผู้รับจ้างอยู่ระหว่างดำเนินการรื้อถอนโครงสร้างที่เสียหายออก เพื่อคืนพื้นผิวจราจรฝั่งขาเข้าอีก 1 ช่องทาง คาดว่าจะแล้วเสร็จเปิดการจราจรได้ 2 ช่องทางในวันจันทร์ที่ 18 กันยายน เวลา 05.00 น.

ในส่วนการดำเนินการก่อสร้างขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบปรับปรุงเสริมมาตรการด้านความปลอดภัย การตรวจสอบโครงสร้าง เพื่อกำหนดแผนงานก่อสร้างในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จต่อไป โดยคาดว่าจะสามารถเริ่มงานก่อสร้างส่วนที่ไม่ได้รับผลกระทบได้ในเดือนตุลาคมนี้

ทั้งนี้ นายณรงค์ฯ ได้สั่งการให้สำนักการโยธา เร่งปรับปรุงสภาพพื้นที่ก่อสร้างเพื่อเปิดผิวจราจรและเพิ่มมาตรการความปลอดภัยให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านพื้นที่ก่อสร้าง รวมถึงกำชับให้การออกแบบโครงสร้างและวิธีการก่อสร้างที่จะดำเนินการต่อไปต้องมีความมั่นคงแข็งแรง รวมถึงต้องเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบให้ครบถ้วน

ขณะเดียวกัน พร้อมถอดบทเรียนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนำไปพัฒนามาตรฐานความปลอดภัยงานก่อสร้างในพื้นที่สาธารณะของกรุงเทพมหานครให้ดีขึ้น ต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo