General

ด่วน!! แจ้งอายัดสลาก 9,000 ใบ งวด 16 ก.ย. ถูกรางวัล ขึ้นเงินไม่ได้!!

ด่วน!! สำนักงานสลากฯ แจ้งอายัดสลาก 90 เล่ม จำนวน 9,000 ใบ สำหรับออกรางวัลประจำงวดวันที่ 16 กันยายน 2566 ถูกรางวัล ขึ้นเงินไม่ได้ จนกว่าจะพิสูจน์ความเป็นเจ้าของตัวจริง

นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยว่า สำนักงานสลากฯ ได้อายัดสลากฯ จำนวน 90 เล่ม หรือ 9,000 ใบ จาก 2 คดี เป็นสลากฯ สำหรับออกรางวัลประจำงวดวันที่ 16 กันยายน 2566 คดีแรก ได้รับแจ้งจากประชาชนตัวแทนจำหน่าย เป็นผู้เสียหาย ระบุว่า สลากกินแบ่งรัฐบาลได้สูญหาย จึงแจ้งตำรวจให้บันทึกประจำวันรับแจ้งความเป็นหลักฐาน ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรวารินชำราบ ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ตำรวจภูธรภาค 3 ลงวันที่ 7 กันยายน 2566

อายัดสลาก

จากนั้นได้ติดต่อสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เพื่อขอให้สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล อายัดสลากกินแบ่งรัฐบาลที่สูญหาย งวดวันที่ 16 กันยายน 2566 จำนวน 45 เล่ม

ดังนั้น เพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภค และป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น สำนักงานสลากฯ จึงเผยแพร่ข้อมูลหมายเลขสลากกินแบ่งรัฐบาลที่มีการแจ้งความสูญหาย เพื่อให้ประชาชนโดยทั่วไปได้รับทราบ เพราะหากซื้อสลากฯ จากคนอื่นนำไปขายให้กับประชาชนทั่วไป โดยเป็นสลากฯ ที่ได้อายัดไปแล้ว จะขึ้นเงินรางวัลไม่ได้ จนกว่าจะพิสูจน์ความเป็นเจ้าของตัวจริง โดยให้ตรวจสอบสลากฯ ตามลิงก์ด้านล่างนี้ คลิกที่นี่

อายัดสลาก

สำหรับคดีที่ 2 เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ โดยตัวแทนจำหน่ายในจังหวัดอุดรธานี ได้แจ้งความบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่ได้รับสลากฯ ตามที่จัดส่งให้ทางไปรษณีย์ไทย จำนวน 45 เล่ม สำหรับงวดออกรางวัล 16 กันยายน 2566 ด้วยเช่นกัน ทำให้มีสลากฯ ถูกอายัดในงวดดังกล่าวนี้ 90 เล่ม หรือจำนวน 9,000 ใบ หากถูกกระจายไปยังประชาชนทั่วไป ต้องระวังเมื่อถูกรางวัล เพราะต้องพิสูจน์ทางคดีให้ชัดเจนว่า ได้รับสลากฯ ที่อายัดไปแล้ว อย่างไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK