General

ด่วน! กรมราชทัณฑ์ ให้ออกจากราชการ ‘โบ๊ท-ฐิตินันท์’ มือทำลายเซิร์ฟเวอร์วงจรปิด บ้านกำนันนก

ด่วน! กรมราชทัณฑ์ ให้ออกจากราชการ “โบ๊ท-ฐิตินันท์” มือทำลายเซิร์ฟเวอร์วงจรปิด บ้านกำนันนก

วันที่ 10 กันยายน 2566 นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกsมราชทัณฑ์ และโฆษกประจำกรมsาชทัณฑ์ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีข่าวปรากฏว่าเจ้าหน้าที่เรือนจำ เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ที่บ้านกำนันนก จังหวัดนครปฐม โดยเป็นผู้นำเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดภายในบ้านของกำนันนก โยนลงน้ำนั้น

กรมราชทัณฑ์

สอบวินัยร้ายแรง-ให้ออกจากราชการ

นายสิทธิ กล่าวว่า กรมsาชทัณฑ์ได้รับรายงานจากผู้บังคับบัญชาเรือนจำกลางราชบุรีในเรื่องดังกล่าวว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้ว พบว่า บุคคลดังกล่าวที่อยู่ในคืนเกิดเหตุ คือ นายฐิตินันท์ อินตันวงค์ เป็นพนักงาราชการที่มาปฏิบัติหน้าที่เรือนจำกลางราชบุรี เมื่อเดือนตุลาคม 2565 ยังทำงานไม่ถึงปี และมิใช่เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางเขาบินตามที่เป็นข่าว ซึ่งขณะนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมไว้แล้ว

โดยอธิบดีกรมsาชทัณฑ์ ได้สั่งการให้เรือนจำฯ ประสานขอหลักฐานการจีบกุมและการควบคุมตัว จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยด่วน เพื่อเร่งดำเนินการออกคำสั่งตั้งคณะกรรมารสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง และให้ออกจากราชการไว้ก่อน รวมถึงยกเลิกสัญญาจ้าง และในส่วนของการดำเนินคดีอาญา ขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

กรมราชทัณฑ์

นายสิทธิ กล่าวเพิ่มเติมว่า กsมราชทัณฑ์ไม่ปกป้องผู้กระทำผิดอย่างแน่นอน โดยการกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำผิดร้ายแรง จึงต้องดำเนินการลงและลงโทษขั้นเด็ดขาด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo