General

เชือด! ‘ให้ออกจากราชการ’ 2 นายตำรวจ ‘สารวัตร-รองสารวัตร’ เอี่ยวคดีกำนันนก

เชือด! “ให้ออกจากราชการ” 2 นายตำรวจ “สารวัตร-รองสารวัตร” เอี่ยวคดีกำนันนก

ตามที่ศาลจังหวัดนครปฐม ได้ออกหมายจับเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 6 นาย หลังมีพยานหลักฐานว่าส่วนร่วมในการกระทำความผิดช่วยทำลายหลักฐาน กรณีคนร้ายยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต ในงานเลี้ยงสังสรรค์ที่บ้าน นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก และมีการพามือยิง นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง หลบหนี และได้นำตัว 6 นายตำรวจฝากขังเมื่อคืนวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา

ให้ออกจากราชการ

คำสั่ง สภ.สมุทรสาคร ให้ออกจากราชการ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร มีคำสั่งที่ 371/2566  ให้ พันตำรวจตรีเกียรติศักดิ์ สมสุข ตำแหน่ง สารวัตรสืบสวน สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ออกจากราชการไว้ก่อน

โดยระบุว่า พันตำรวจตรีเกียรติศักดิ์ ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จนถูกตั้งกรรมการสอบสวน ในคดีอาญาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ข้อหา เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิขอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้ได้รับโทษน้อยลง

ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำตวามผิด หรือเป็น ผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษเพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้นักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือ โดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 กันยายน สถานที่เกิดเหตุภายในบ้านพักของนายประวีณ หรือนก จันทร์คล้าย กำนันตำบลตาก้อง อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และมีเหตุให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามกฎ ก.ตร.

ให้ออกจากราชการ

คำสั่ง สภ.นครปฐม

และยังมี คำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม ที่ 428/ 2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน ด้วย ร้อยตำรวจโท นิมิตร สลิดกุล ตำแหน่ง รองสารวัตร (ปฏิบัติการสายงานจราจร) สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรงจนถูกตั้งกรรมการสอบสวน คดีอาญาข้อหา เป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต เพื่อจะช่วยเหลือผู้อื่นมีให้ต้องรับโทษ หรือให้รับโทษน้อยลง

ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ช่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ร่วมกันช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้น หรือช่วยผู้นั้นด้วยประการใด เพื่อไม่ให้ถูกจับกุม

ให้ออกจากราชการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo