General

อย่าเชื่อ!! กรมทางหลวง โทรแจ้งให้ชำระค่า M Flow ด่วน ก่อนจะโดนค่าปรับ

ข่าวปลอม อย่าแชร์! เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง โทร. แจ้งประชาชนให้ชำระค่า M Flow ด่วน ก่อนจะโดนจ่ายค่าปรับ ย้ำไม่มีนโยบายให้โทรแจ้งทางโทรศัพท์ให้จ่ายค่าปรับ

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อโซเชียลเรื่อง เจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ใช้เบอร์ส่วนบุคคล โทร. แจ้งประชาชนให้ชำระค่า M Flow ด่วน ก่อนจะโดนจ่ายค่าปรับนั้น

ชำระค่า M Flow

 

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง ไปยัง กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ซึ่งชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ โดยกรมฯ ไม่ได้มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อประชาชน เพื่อเรียกเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง M Flow แต่อย่างใด ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อกรณีที่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมฯ ดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ใช้ทางสามารถชำระค่าธรรมเนียมผ่านทาง M Flow ได้ 3 ช่องทางเท่านั้น ได้แก่

  • เว็บไซต์ www.mflowthai.com
  • แอปพลิเคชัน mflowthai
  • Line OA : @mflowthai

ค่าผ่านทาง

โดยกรอกหมายเลขทะเบียนรถของท่าน > ค้นหา > เลือกวิธีการชำระเงิน

ดังนั้น ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมทางหลวง สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ www.mflowthai.com หรือโทรสายด่วนกรมทางหลวง 1586 กด 1

บทสรุปของเรื่องนี้คือ: การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำของมิจฉาชีพ ซึ่งกรมฯ ไม่ได้มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่โทรศัพท์ติดต่อประชาชน เพื่อเรียกเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทาง M Flow แต่อย่างใด ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อกรณีที่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมฯ ดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo