General

‘ท่านอ้น-ท่านอ่อง’ เดินทางกลับสหรัฐ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณในหลวง

“ท่านอ้น” วัชเรศร วิวัชรวงศ์” และ “ท่านอ่อง” นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์  เดินทางกลับสหรัฐ ขอบคุณคนไทยที่มาส่ง พร้อมให้สัมภาษณ์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เผยจะกลับมาเยี่ยมเมืองไทยอีกในอนาคต

เมื่อเวลา 23.13 น. วันที่ 14 สิงหาคม 2566 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ “ท่านอ้น” วัชเรศร วิวัชรวงศ์ พร้อมด้วย “ท่านอ่อง” นพ.จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ เดินทางมาถึงอาคารผู้โดยสารขาออก ท่าอากาศนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อกลับนครนิวยอร์ก สหรัฐ ด้วยสายการบิน เอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ อีเค 377 ในเวลา 02.50 น. วันที่ 15 สิงหาคม 2566

การเดินทางกลับครั้งนี้ จะพักเปลี่ยนเครื่องที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก่อนบินต่อไปที่นครนิวยอร์ก ด้วยสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ อีเค 201

ท่านอ้น

ไทยรัฐ ออนไลน์ รายงานว่า ท่านอ้น ได้เปิดเผยความรู้สึกกับสื่อมวลชน โดยมีท่านอ่อง ยืนอยู่ข้าง ๆ ว่า

ขอบคุณมากครับที่มาส่ง อาทิตย์นี้ค่อนข้างยุ่งเหยิงหน่อย เราก็มาแค่ไม่กี่วัน ผมมา 7-8 วัน ส่วนน้องชายก็มา 3-4 วัน ซึ่งเป็นอาทิตย์ที่ผ่านไปค่อนข้างเร็ว มีหลายอย่างที่เราอยากจะทำอยากจะดูที่เมืองไทย มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ใจเราต้องการอยากจะเติมให้เต็ม แต่เวลาก็น้อยเกินไป

ตั้งแต่มาที่ประเทศไทยคราวนี้ก็ได้ความรักความอบอุ่นจากทุกคนที่เราพบเจอ รวมทั้งได้พบเจอกับคนไทยที่หลากหลายวิถีชีวิต ได้คุยกับพวกเขาค่อนข้างใกล้ชิด และได้เรียนรู้หลายอย่างเกี่ยวกับเพื่อนชาวไทยของเราในประเทศนี้ หลังจากที่แยกจากกันมานาน ก็ได้เติมเต็มในหัวใจอีกทีหนึ่ง อะไรที่เป็นช่องโหว่ในรูของหัวใจก็เติมเข้ามาให้เต็ม เป็นความรู้สึกที่ดีเป็นอย่างมาก

ประเทศไทยวันนี้ กับประเทศไทย 27 ปีที่แล้ว ก็เป็นที่ที่ต่างกัน อะไรที่อยู่ในความสนใจ ความทรงจำของผมตอนเด็ก ๆ ก็อาจจะไม่อยู่แล้ว ก็มีอะไรใหม่ ๆ เข้ามาแทน แต่ไม่ได้แปลว่าเมืองไทยดีขึ้น หรือแย่ลง แต่แค่เปลี่ยนแปลงไป

ท่านอ้น

ผมหวังว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศที่มีแต่ความหวัง ชาวไทยมีแต่ความหวัง ความรัก และความเคารพซึ่งกันและกัน ให้เกียรติซึ่งกัน และกัน ฟังซึ่งกันและกัน ไม่ว่าเราจะเป็นใครก็ตาม ในเมื่อเราเป็นคนไทย เพื่อนพี่น้องชาวไทยด้วยกัน เราก็น่าจะให้เกียรติซึ่งกันและกัน ฟังซึ่งกันและกัน และมีความรักซึ่งกันและกัน ใครผิดใจกันขอให้อโหสิกัน และหันเข้ามาหากัน

ผมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สำนึกในพระคุณของประเทศชาติ ดีใจที่เกิดมาในประเทศไทย คราวนี้ก็ต้องจากไปอีกแล้ว แต่ก็หวังว่าในอนาคตผม กับน้อง ๆ และครอบครัว จะได้กลับมาเยี่ยมเมืองไทยอีกครั้ง หวังว่าอีกไม่นาน

ขอช่วงเราไม่อยู่นี้ก็ขอให้ทุกคนช่วยปกป้องรักษาประเทศไทยไว้ให้เป็นประเทศที่ตั้งอยู่ได้บนความยุติธรรม ความเสมอภาค รักกัน สามัคคีกัน เราก็หวังว่าจะมาใหม่ในเร็ว ๆ นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo