General

ด่วน!! อุทยานแห่งชาติขุนน่าน ประกาศปิดล่องแก่ง ลำน้ำว้า หลังน้ำป่าซัดนักท่องเที่ยวจมน้ำดับ

อุทยานแห่งชาติขุนน่าน ออกประกาศปิดล่องแก่ง ลำน้ำว้า หลังน้ำป่าซัดนักท่องเที่ยวตกเรือยาง จมน้ำดับ 1 ราย ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตแล้ว

อุทยานแห่งชาติขุนน่าน ออกประกาศเรื่อง ปิดการท่องเที่ยวประเภทล่องแก่งโดยใช้เรือยางบริเวณแก่งน้ำว้า ในอุทยานแห่งชาติขุนน่าน โดยระบุว่า

ล่องแก่ง1

ด้วยเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 เวลา 14.00 น. เกิดเหตุนักท่องเที่ยวหนึ่งราย พลัดตกจากเรือยางล่องแก่ง ลำน้ำว้า บริเวณท้องที่บ้านผาสุก หมู่ที่ 1 ตำบลภูฟ้า อำเภอบ่อเกลือจังหวัดน่าน ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างปฎิบัติการค้นหา ยังไม่พบผู้ประสบเหตุ

อุทยานแห่งชาติขุนน่านได้พิจารณาแล้ว เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยอาศัยอำนาจตามมาตรา 25 มาตรา 35 (4) แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562

ขุนน่าน

ประกอบกับเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาตเพื่อการท่องเที่ยวที่เป็นประโยชน์ประเภทที่ 3 กิจการให้บริการนำเที่ยวแก่นักท่องเที่ยว ในอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์ และสวนรุกขชาติข้อ 7 และข้อ 10

จึงขอปิดการท่องเที่ยวประเภทการล่องแก่งน้ำว้า ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2566 จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

ประกาศ ณ วันที่ 14 สิงหาคม 2566 ลงชื่อ นายพินิจ คงประพันธ์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้อาวุโสทำหน้าที่หัวหน้าอุทยานแห่งชาติขุนน่าน

ล่องแก่ง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2566 มีนักท่องเที่ยวใช้บริการล่องแก่ง ลำน้ำว้า จากผู้ประกอบการล่องแก่งแห่งหนึ่งที่หมู่บ้านสะปัน โดยมีนักท่องเที่ยวร่วมทริปเดินทางล่องแก่งจำนวน 12 คน

ทั้งนี้ ระหว่างการล่องแก่ง ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ซัดกระหน่ำ ส่งผลให้ นายสุภาษิต ด่านขุนทด อายุ 26 ปี นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากจังหวัดฉะเชิงเทรา พลัดตกจากเรือยางแล้วไหลไปกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากรุนแรง และถูกกระแสน้ำพัดสูญหายไป

ล่าสุดในวันนี้ 15 (ส.ค.) 2566 เวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตที่บริเวณบ้านห้วยล้อม หมู่ 5 ตำบลฟ้า อำเภอบ่อเกลือ จังหวัดน่าน ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุออกไป 8 กิโลเมตร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo