General

เช็กก่อนเดินทาง! กรมทางหลวง รายงาน ดินสไลด์บนทางหลวง จังหวัดน่าน-ตาก ผ่านไม่ได้ 4 แห่ง

เช็กก่อนเดินทาง! กรมทางหลวง รายงาน ดินสไลด์บนทางหลวง จังหวัดน่าน-ตาก ผ่านไม่ได้ 4 แห่ง เร่งทอดสะพานเบลี่ย์ บรรเทาความเดือดร้อน

กรมทางหลวง ได้ทำการสรุปสถานการณ์ดินสไลด์บนทางหลวง ประจำวันที่ 7 สิงหาคม  2566 เวลา 14.00 น. พบทางหลวงถูกน้ำท่วม / ดินสไลด์ ในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดน่านและจังหวัดตาก จำนวน 2 สายทาง 4 แห่ง  ที่การจราจรผ่านไม่ได้ 4 แห่ง ดังนี้

กรมทางหลวง

4 แห่งการจาจรผ่านไม่ได้

  1. จังหวัดน่าน จำนวน 3 แห่ง ได้แก่
  •  ทางหลวงหมายเลข 1081 ตอน หลักลาย – บ่อเกลือ ในพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ ช่วง กม.ที่ 78+550 – 78+575 คันทางทรุดตัว ไม่มีเส้นทางทดแทน จะทำการทอดสะพานเบลี่ย์ภายในวันที่ 7 สิงหาคม 2566) พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร
  • ทางหลวงหมายเลข 1081 ตอน บ่อเกลือ – เฉลิมพระเกียรติ ในพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ ช่วง กม.ที่ 90+725 – 90+750 ดินสไลด์ปิดทับผิวทาง 2 ช่องจราจร ไม่มีเส้นทางทดแทน กำลังขนย้ายเครื่องจักรเข้าพื้นที่หน้างาน พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจร
  •  ทางหลวงหมายเลข 1081 ตอน บ่อเกลือ – เฉลิมพระเกียรติ ช่วง กม.ที่ 69+850 – 96+875 ดินสไลด์ปิดทับผิวทาง 2 ช่องทาง ไม่มีเส้นทางทดแทน กำลังขนย้ายเครื่องจักรเข้าพื้นที่หน้างาน
  1. จังหวัดตาก จำนวน 1 แห่ง ได้แก่
  • ทางหลวงหมายเลข 105 ตอน แม่สลิดหลวง – แม่เงา ในพื้นที่ อำเภอท่าสองยาง ช่วง กม.ที่ 139+000 – 139+100 ผิวทางและโครงสร้างทางชำรุดเสียหาย ไม่มีเส้นทางทดแทน อยู่ระหว่างการดำเนินการสำรวจในพื้นที่ พร้อมจัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรกรมทางหลวง

ทั้งนี้ กรมทางหลวงได้สั่งการให้ สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงทั่วประเทศ เฝ้าระวัง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หากมีพื้นที่ใดประสบปัญหา เจ้าหน้าที่จะเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทันที

นอกจากนี้กsมทางหลวงได้ติดตั้งป้ายเตือนและอุปกรณ์ความปลอดภัย อุปกรณ์นำทาง ในบริเวณทางหลวงที่ทรุดตัว พร้อมเฝ้าระวังสถานการณ์จนกว่าจะคลี่คลาย โดยขอให้ประชาชนผู้ใช้ทางโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง ปฏิบัติตามป้ายเตือน ป้ายแนะนำ และคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด

กรมทางหลวง

หากประชาชนต้องการสอบถามสภาพเส้นทาง สภาพการจราจร หรือ ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อ ได้ที่สำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงในพื้นที่ และสายด่วนกsมทางหลวง 1586 (โทรฟรีทุกเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง) และสามารถติดตามการรายงานสถานการณ์สภาพเส้นทางและเส้นทางเลี่ยง ได้ที่ทวิตเตอร์กsมทางหลวง @prdoh1

กรมทางหลวง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo