General

คนไข้ตะลึง! ‘รพ.โคกเจริญ’ ขาดแคลนแพทย์อย่างหนัก ประกาศเหลือหมอแค่ 1 คน

คนไข้ตะลึง! โรงพยาบาลโคกเจริญ ลพบุรี ขาดแคลนแพทย์อย่างหนัก ประกาศเหลือหมอแค่ 1 คน ขณะที่ รพ.แจ้ง พร้อมจัดให้มีแพทย์หมุนเวียนประจำโรงพยาบาลวันละ 2 คน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ. สุรจิต สุนทรธรรม ประธานอนุกรรมการแนวทางเวชปฏิบัติและจัดการความรู้ ราชวิทยาลัยอายุรแพทย์แห่งประเทศไทย โพสต์ภาพระบุข้อความว่า ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2566 โรงพยาบาลโคกเจริญ มีแพทย์ลดลงเหลือเพียง 1 ท่าน ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน การบริการที่ต้องพบแพทย์อาจล่าช้าไปบ้าง กรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน หากท่านสะดวก สามารถรับการรักษาที่โรงพยาบาลข้างเคียงได้ทุกแห่ง (UCEP) โรงพยาบาลจะพยายามอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนโคกเจริญ

โรงพยาบาลโคกเจริญ

นพ.สุรจิต ยังโพสต์ข้อความอีกว่า รพ.โคกเจริญ ควรทำป้ายใหญ่ ๆ ติดหน้า รพ. เหมือน รพ. บางไทรตะกั่วป่า แบบนี้เลย รพ.ขนาดเล็กไม่ต้องมีห้องฉุกเฉินก็ได้นะครับ ในต่างประเทศ รพ.ขนาดเล็ก ๆ ก็ไม่มีแผนกฉุกเฉิน (ในเวลาทำการก็ไม่มี) ซึ่งก็ไม่ส่งผลต่อการเสียชีวิตของผู้ป่วยฉุกเฉินเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด โดยกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินก็โทร 911, 112 หรือบ้านเราก็โทร 1669 แต่การคัดแยกผู้ป่วยทางโทรศัพท์ก็ต้องแม่นยำด้วยนะครับ (สถิติบ้านเรา บางจังหวัดมี undertriages >50%)

โรงพยาบาลโคกเจริญ

นอกจากนี้ รพ.โคกเจริญ ลพบุรี โพสต์ข้อความอีกว่า เรียนพี่น้องประชาชนผู้รับบริการ จากเหตุการณ์ที่รพ.โคกเจริญ ขาดแคลนแพทย์ เนื่องจากมีแพทย์จำเป็นต้องไปศึกษาต่อและลาออกนั้น สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรีและโรงพยาบาลโคกเจริญไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยหมุนเวียนแพทย์จากโรงพยาบาลอื่นๆ ออกตรวจให้บริการ ณ โรงพยาบาลโคกเจริญ ดังนี้

1. จัดให้มีแพทย์หมุนเวียนประจำโรงพยาบาล วันละ 2 คน
2. จัดแพทย์ออกตรวจผู้ป่วยนอก (OPD) วันละ 2 คน ทุกวัน
3. มีแพทย์อยู่เวรตามปกติทุกวัน
4.จะจัดสรรแพทย์เพิ่มให้กับโรงพยาบาลโคกเจริญในลำดับต่อไป

ดังนั้น พี่น้องประชาชนสามารถเข้ารับบริการโรงพยาบาลโคกเจริญได้ตามปกติ จึงขอประชาสัมพันธ์มาเพื่อทราบ 29 กรกฏาคม 2566

โรงพยาบาลโคกเจริญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK