General

ไข้เลือดออกถล่มกรุง!! กทม.สั่งฉีดพ่นยาด่วน

“พล.ต.อ.อัศวิน” สั่งฉีดพ่นยาด่วน!! หลังไข้เลือดออกระบาด พบผู้ป่วยแล้ว 671 ราย เสียชีวิตแล้ว 1 ราย

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวภายหลังการประชุมหัวหน้าหน่วยงานกรุงเทพมหานคร ว่าสำนักอนามัยได้รายงานสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่กรุงเทพปีนี้จะรุนแรงขึ้น โดยพบผู้ป่วยมากในพื้นที่เขตฝั่งธนบุรี ได้ย้ำให้สำนักงานเขตลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนถึงสถานการณ์และความรุนแรงของโรค รวมถึงการฉีดพ่นสารเคมีกำจัดยุงลาย ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ในบ้านเรือนประชาชน โดยเฉพาะหมู่บ้านจัดสรรให้เจรจาเข้าไปฉีดพ่นกำจัดยุงลายและรณรงค์ มาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรค และควบคุมพาหะนำโรคอย่างเข้มข้น

อัศวิน 12
ทั้งนี้รายงานสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่กรุงเทพ 50 เขต เดือนมกราคม – กุมภาพันธ์ 2562 พบผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกในกรุงเทพฯ จำนวน 671 ราย เสียชีวิต 1 ราย ที่เขตบางแค จำนวนผู้ป่วยทั้งประเทศรวม 7,350 ราย กรุงเทพมหานครเป็นอันดับที่ 34 มีผู้เสียชีวิตทั้งประเทศจนถึงขณะนี้รวม 6 ราย โดยเขตที่มีผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกสูง 5 เขต ได้แก่ ธนบุรี บางคอแหลม คลองสาน ยานนาวา และ ห้วยขวาง และจากรายงานสถานการณ์โรคไข้เลือดออกที่ผ่านมาจะมีความรุนแรงของโรคทุก 2 ปี ซึ่งในปีนี้จะมีความรุนแรงของโรคมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนช่วยกันดูแลบ้านเรือนที่พักอาศัย กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย เพื่อเป็นการป้องกันโรค หากพบผู้ป่วยให้แจ้งสำนักงานเขตหรือศูนย์สาธารณสุขในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จะลงไปสอบสวนควบคุมและป้องกันโรคทันที

Avatar photo