General

บุกทลายเลานจ์เถื่อน เปิดยัน 6 โมงเช้า พนักงาน-ลูกค้า ฉี่ม่วง 9 คน

ปกครองบุกทลายเลานจ์เถื่อน เปิดยัน 6 โมงเช้า แฝงค้ามนุษย์ เด็กอายุ 15  พนักงานลูกค้า ฉี่ม่วง 9 คน ชงผู้ว่าฯสั่งปิด 5 ปี

วันนี้ (6 ..66) นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นายทรงศักดิ์ วลัยใจ ปลัดจังหวัดเชียงราย สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับสำนักงาน ... ภาค 5 และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย บุกจับกุม เลานจ์เถื่อน 2 ร้าน

เลานจ์เถื่อน

คดีนี้กรมการปกครอง ได้รับแจ้งจากองค์กรระหว่างประเทศด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ ว่ามีสถานประกอบการ 2 ร้าน ได้เปิดให้บริการในลักษณะเป็นเลาจน์  มีการรับพนักงานหญิงซึ่งเป็นบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ทั้งสัญชาติไทย และต่างด้าว เข้ามาทำงานภายในร้าน และอาจมีพฤติการณ์เข้าข่ายการแสวงหาประโยชน์ทางเพศจากเด็ก มีพฤติการณ์เสพยาเสพติดและชักชวนลูกค้าเสพยาเสพติด

กระทั่งเวลา 00.30 . ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง บุกเข้าตรวจค้นจับกุม จากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 2 ร้าน ไม่มีใบอนุญาตตั้งสถานบริการ จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนด พบร่องรอยการเสพยาเสพติดภายในห้องบริการ VIP ของทางร้าน

จับ

ภายในร้านทั้ง 2 พบว่ามีพนักงานหญิงบริการรวมจำนวน 21 คน และมีพนักงานชาย 15 คน พบพนักงานหญิงบริการอายุต่ำกว่า 18 ปี 6 คน ซึ่งพนักงานหญิงอายุต่ำสุดเพียง 15  ปีเท่านั้น โดยพนักงานหญิงดังกล่าว มีหน้าที่ให้บริการลูกค้า นั่งดูแลปรนเปรอลูกค้า อันอาจมีลักษณะเป็นการแสวงหาประโยชน์ทางเพศในรูปแบบอื่นจากเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งอาจเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ จากการตรวจปัสสาวะพนักงานร้าน พบสารเสพติดในปัสสาวะ ทั้งหมด 4 คน ในส่วนนักเที่ยวพบสารเสพติด 5 คน รวมพบสารเสพติดจำนวน 9 คน นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักเที่ยวที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 2 คน โดยมีอายุ 17 ปี และ 18 ปี ตามลำดับ

จับ1

ทั้งนี้ หากผลการคัดแยกผู้เสียหายของทีมสหวิชาชีพ พบว่าเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จะได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษให้ดำเนินคดีเพิ่มเติมในข้อหาค้ามนุษย์ และจะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มีคำสั่งปิดทั้ง 2 ร้าน เป็นเวลา 5 ปี เนื่องจากดำเนินกิจการขัดต่อกฎหมาย

ขอบคุณข้อมูล ผู้พิทักษ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo