General

‘กัญจนา’ ชี้แจงอาการ ‘พลายศักดิ์สุรินทร์’ ทรุดโทรมหนัก ต้องรักษาอีกยาว

กัญจนาชี้แจง อาการพลายศักดิ์สุรินทร์ทรุดโทรมหนัก ต้องรักษาอีกยาว อาจต้องดูแลไปจนสิ้นอายุขัยไม่ทันได้ส่งกลับศรีลังกา

..กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงการติดตาม สถานการณ์ของพลายศักดิ์สุรินทร์ ที่รับตัวกลับมาจากวัดในศรีลังกา เพื่อรักษาอาการป่วย ล่าสุดเดินทางมาถึง สถาบันคชบาล ที่ .ห้างฉัตร .ลำปางแล้ว เท่าที่ทราบพลายศักดิ์สุรินทร์ กินได้ นอนได้  อ่อนโยน เชื่อฟัง ปรับตัวได้เร็ว ซึ่งทางทีมสัตวแพทย์ก็จะได้เริ่มตรวจสุขภาพอย่างละเอียด เราก็ต้องให้เวลาและรอฟังผล

พลายศักดิ์สุรินทร์

ส่วนเมื่อรักษาหายแล้ว จะส่งพลายกลับศรีลังกาหรือไม่นั้น ..กัญจนา บอกว่า  เงื่อนไขที่เจ้าอาวาสที่ได้กรุณาให้พลายศักดิ์สุรินทร์มารักษาตัว ใช้คำว่ารักษาจนกระทั่งแข็งแรงเต็มร้อยซึ่งคำๆ นี้ ก็วินิจฉัยยาก และเมื่อดูจากสภาพของพ่อพลายแล้ว ทรุดโทรมมาก น่าจะต้องรักษาตัวอยู่ที่เมืองไทยอีกยาว อาจจะจนสิ้นอายุขัยของเขา

เมื่อถามถึงกรณีวิพากษ์วิจารณ์ถึงเบื้องหลังการกลับของพลายศักดิ์สุรินทร์ ที่ต้องบริจาคเงินเป็นจำนวนมากให้ทางวัดที่ศรีลังกา ซึ่งอ้างว่า ที่บริจาคไป มีทองคำจำนวนหลายกิโลกรัมนั้น ..กัญจนา ชี้แจงว่า

เป็นเมตตาของเจ้าอาวาสที่กรุณาปล่อยให้เรานำพลายศักดิ์สุรินทร์มารักษาตัวได้   ถ้าท่านไม่เมตตา ไม่ปล่อยช้างมา เราก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะเป็นกรรมสิทธิ์ของวัด เนื่องจากรัฐบาลไทยยกให้รัฐบาลศรีลังกาแล้ว และรัฐบาลศรีลังกามอบให้กับวัด

แต่ด้วยเมตตาของเจ้าอาวาสเลยทำให้เรานำพ่อพลายกลับมารักษาได้ จึงมีจิตศรัทธาที่อยากจะทำบุญ และทราบว่าท่านเจ้าอาวาสกำลังสร้างองค์พระใหญ่องค์หนึ่งที่วัด  และขาดสีทองที่จะใช้ทาองค์พระ ซึ่งในศรีลังกาไม่มี จะต้องสั่งจากเมืองไทย ทั้งหมดจำนวน 2.8 ตัน จึงขอถวายสีทองดังกล่าวให้กับเจ้าอาวาสเพราะท่านได้กรุณาเมตตาให้พลายศักดิ์สุรินทร์ออกมารักษาตัว

ขอย้ำว่า สีทอง ไม่ใช่ ทองคำ ไม่ใช่ เงื่อนไขอย่างที่นำไปวิพากษ์วิจารณ์กัน เป็นการที่มีจิตต้องการทำบุญ เพราะพระเมตตาให้เรานำศักดิ์สุรินทร์ออกมาได้ การที่ถูกนำไปดรามากัน ก็อาจจะเป็นการรู้เพียงบางส่วนแล้วก็เลยเข้าใจกันผิด ก็ขอชี้แจง

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo