General

รวบยกแก๊งหลอกลงทุนคริปโต ตุ๋นซื้อเหรียญ ETH สูญเงินกว่า 1.5 ล้าน

ตำรวจไซเบอร์รวบยกแก๊ง หลอกลงทุนคริปโต ตุ๋นซื้อเหรียญ ETH สูญเงินกว่า 1.5 ล้าน

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (CCBI) ภายใต้การอำนวยการของ พล...วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้กวาดล้างอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กลุ่มคนร้ายได้ใช้โปรแกรมเทรดหุ้น ที่ชื่อ “BM TECH” ซึ่งมีเว็บไซต์ และกลุ่มไลน์โอเพนแชท ในการหลอกลวงกลุ่มผู้เสียหายให้เข้ามาทำการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ ชื่อเหรียญ ETH ต่อมาเมื่อมีผู้เสียหายหลายรายหลงเชื่อเข้าร่วมลงทุน โดยคนร้ายจะปล่อยให้ผู้เสียหายได้กำไรในช่วงแรกของการลงทุนเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อและเริ่มลงทุนในจำนวนเงินที่มากขึ้น คนร้ายก็ทำการปิดกลุ่มไลน์และเว็บไซต์ลง ทำให้ไม่สามารถติดต่อกับคนร้ายได้อีกเลย ส่งผลให้มีผู้ได้รับความเสียเสียหายที่ถูกหลอกให้ลงทุนหลายราย ภายหลังจึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.สอท.2  มูลค่าความเสียหายมากกว่า 1,500,000 บาท

คริปโต

ต่อมาภายหลังได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาต่อศาลอาญา ทั้งสิ้น จำนวน 6 ราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย กระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.สอท.2 ได้ออกสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับแล้วจำนวน 3 ราย ดังนี้

ภาพหน้าจอ 2566 06 24 เวลา 08.57.09

1. นายวิทยา ชาวอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 21 มิ..66 บริเวณพื้นที่  .ปากเกร็ด .นนทบุรี

2. นายศักดิ์ชัย ชาวอำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร ถูกจับกุมเมื่อวันที่ 22 มิ..66  บริเวณพื้นที่ หมู่ 4 .ยางโทน .หนองม่วง .สระบุรี

3. นายเบ็ญจรงค์ ชาวอำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ ถูกจับเมื่อวันที่ 22 มิ..66 บริเวณพื้นที่หมู่ 5 .สุขุมวิท  .เมืองจันทบุรี .จันทบุรี

ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และโดยทุจริตหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใด

เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสามให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 ภาพหน้าจอ 2566 06 24 เวลา 08.57.20

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo