General

จับซาก ‘เนื้อโค-กระบือ’ เถื่อน 29,000 กก. นำเข้าจากอินเดีย ส่งลูกค้าเมืองนนท์

ตำรวจทางหลวงร่วม ปคม. สกัดจับรถบรรทุกลอบขนซากเนื้อโค-กระบือ เถื่อน หนัก 29,000 กิโลกรัม ลอบนำเข้าอินเดีย ส่งลูกค้าเมืองนนท์

เมื่อวันที่ 3 มิ.. พล...จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท. ผบก.ทล. พร้อมด้วย  พล...ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. สั่งการ ...มนูญ แก้วก่ำ ผกก.3 บก.ปคม., ...จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล., กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ทล. และ บก.ปคม. บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรมุกดาหาร และ เจ้าหน้าที่ด่านกักกันสัตว์มหาสารคาม จับกุมนายฐติ หรือเอก คล้ายผึ้ง อายุ 38 ปี พร้อมของกลางซากเนื้อโคกระบือเถื่อน น้ำหนัก 29,000 กิโลกรัม โดยจับกุมตัวได้ที่ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ ทล.23 กม.50-51 .บรบือ .บรบือ .มหาสารคาม

ซาก

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งเบาะเเสว่า ช่วงวันหยุดยาวระหว่างวันที่ 2–5 มิ.. 2566 จะมีการลักลอบขนซากสัตว์ เนื้อโคกระบือเถื่อนจากนอกราชอาณาจักรเข้ามาทางพื้นที่ภาคอีสานก่อนส่งต่อเข้าสู่พื้นที่กรุงเทพมหานคร จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ตามเส้นทางต่างๆ กระทั่งพบนายฐติ ผู้ต้องหา ขับรถกึ่งพ่วงบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ ซึ่งมีลักษณะต้องสงสัย ผ่านเข้ามาบริเวณจุดสกัด .บรบือ จึงแสดงตัวขออนุญาตตรวจค้นบริเวณท้ายรถบรรทุก พบซากเนื้อกระบือถอดกระดูกแช่แช็ง จำนวน 29,000 กิโลกรัม เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าเป็นซากเนื้อสัตว์ที่นำเข้ามาจากประเทศอินเดียโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงยึดไว้เป็นของกลาง 

สอบสวน นายฐติ ให้การภาคเสธอ้างว่า ตนเป็นลูกจ้างของบริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในพื้นที่ .แหลมฉบัง .ชลบุรี ซึ่งได้ว่าจ้างให้ขับรถเปล่าไม่มีสินค้าบรรทุกจากแหลมฉบังมาจอดทิ้งพ่วงไว้บริเวณใกล้ด่านมุกดาหาร เป็นเวลา 2-3 วัน จากนั้นจึงกลับมารับพ่วงพร้อมสินค้าแล้วขับกลับไปส่งต่อให้กับลูกค้าในพื้นที่ .นนทบุรี ซึ่งทราบว่าภายในเป็นสินค้าผิดกฎหมาย โดยแต่ละครั้งจะได้ค่าจ้างครั้งละ 3,500 บาท ไม่รวมกับเงินเดือน 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ใช้เอกสารราชการปลอม ,ซ่อนเร้นซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร ,นำซากสัตว์เข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เคลื่อนย้ายซากสัตว์ ข้ามจังหวัดโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่ง สภ.บรบือ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo