General

พยากรณ์อากาศวันนี้ ทั่วไทยยังมีฝนฟ้าคะนอง กทม.ยังมีฝนเล็กน้อย!

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันนี้ ทั่วไทยยังมีฝนฟ้าคะนอง ระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ขณะที่ “กทม.” ยังมีฝนเล็กน้อยช่วงบ่ายถึงค่ำ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า (1 มิ.ย. 66) : ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ส่วนมากบริเวณด้านรับมรสุม โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

พยากรณ์อากาศ 16661

พยากรณ์อากาศวันนี้

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณ ที่มีฝนฟ้าคะนอง ส้าหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 6 มิถุนายน 2566 นี้ไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศวันนี้

1- 4 มิถุนายน 2566 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ทำให้การกระจายของฝนบริเวณประเทศไทยตอนบนลดลงบ้าง โดยยังมีฝน/ฝนฟ้าคะนองบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออก (จันทบุรี ตราด) และภาคใต้โดยเฉพาะด้านรับมรสุม (ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ จันทบุรี ตราด) ยังมีฝนตกต่อเนื่อง และตกหนักบางแห่ง ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณอ่าวมะตะบัน ประเทศเมียนมา ภาคใต้ฝั่งอันดามันยังต้องระวังฝนตกหนัก

พยากรณ์อากาศวันนี้

ทั้งนี้ ฝนจะเริ่มกลับมาเพิ่มขึ้นปลายช่วง (5- 10 มิ.ย.66) คาดว่าจะมีร่องมรสุมพาดผ่านบริเวณประเทศไทยตอนบน สำหรับภาคใต้จะยังมีฝนตกต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านรับมรสุม มีฝนตกหนักบางแห่ง คลื่นลมมีกำลังปานกลาง ห่างฝั่งคลื่นสูง ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือในระยะนี้

พยากรณ์อากาศวันนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK