General

แม่พาหนุ่มวัย 25 ปี ขับเบนซ์ชักปืนขู่กลางถนน มอบตัว

มอบตัวแล้ว! แม่พาหนุ่มวัย 25 ปี หลานนักการเมือง ขับเบนซ์ชักปืนขู่กลางถนน ค้นบ้านเจอปืน 13 กระบอก

ความคืบหน้า กรณีหนุ่ม หลานนักการเมืองชื่อดังเชียงใหม่ ชักปืนขู่คู่กรณีกลางสี่แยกไฟแดง เหตุไม่พอใจถูกบีบแตรใส่เพราะขับปาดหน้า ขณะที่ผู้เสียหายนักธุรกิจลูกครึ่งไทยเยอรมัน หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม หลัง นำหลักฐานคลิปกล้องหน้ารถเข้าแจ้งความเอาผิดแล้ว แต่ตำรวจกลับนำภาพคนอื่นมาให้ชี้ตัว หวั่นมีการสลับตัว แถมผู้ก่อเหตุโพสต์เย้ยอ้างเคลียร์ตำรวจได้ พร้อมข่มขู่จะยิงทิ้ง จนเกรงกลัวไม่รับความปลอดภัย ขุดโซเชียลพบโพสต์ภาพถ่ายกับอาวุธปืนเป็นประจำ แม้กระทั่งพกเข้าไปเที่ยวในสถานบันเทิงชื่อดังย่านนิมมานฯ ชนิดไม่ยำเกรงกฎหมาย ชี้ชัดปล่อยปละละเลยอาจกลายเป็นภัยสังคมร้ายแรงก่อเหตุสลดอย่างไม่คาดฝัน จี้ต้องเร่งกำจัดตัดไฟแต่ต้นลม

มอบตัว

ช่วงเช้าวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ดอยสะเก็ดได้ขออนุมัติหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านของผู้ที่ก่อเหตุ ในพื้นที่อำเภดอยสะเก็ด .เชียงใหม่ ผลจากการตรวจค้นไม่พบตัวผู้ต้องหา แต่พบอาวุธปืนจำนวนมากทั้งปืนสั้น ปืนยาวหลายขนาด จำนวนมากถึง 13 กระบอกด้วยกัน เบื้องต้บพบว่าเป็นปืนที่มีใบอนุญาต เป็นของผู้ก่อเหตุจำนวน 3 กระบอก และของพ่อผู้ก่อเหต 8 กระบอกซึ่งเป็นชื่อผู้อื่นซื้อขายแล้วไม่มีการโอน จึงได้ตรวจยึดและดำเนินคดี ในข้อหาครอบครอบอาวุธปืนของผู้อื่น

ภาพหน้าจอ 2566 05 19 เวลา 08.48.09

ต่อมาแม่ ผู้ก่อเหตุได้พา นายสิทธิพัฒน์ อายุ 25 ปี  เข้ามอบตัวกับ สภ.แม่ปิง .เชียงใหม่ หลังจากนั้นก็ให้ผู้เสียหายชี้ตัว ซึ่งผู้ก่อเหตุเองยอมรับว่าบุคคลในคลิป ที่ก่อเหตุไปเพราะเกิดจากความโมโห ที่ถูกบีบแตรรถใส่ โดยอ้างว่าผู้เสียหายชูนิ้วกลางให้ และเปิดกระจกตะโกนต่อว่ากัน แต่พอจังหวะจอดรถปาดหน้าแล้ว ตนจึงเตรียมอาวุธปืนไว้เพื่อป้องกันตัว หวั่นจะถูกทำร้ายร่างกาย จึงได้นปืนออกมาเตรียมไว้

ทั้งนี้ก็ได้สั่งให้สืบสวนเพิ่มเติม กรณีที่โพสต์ภาพคู่อาวุธปืน  สืบเนื่องจากที่บ้านทั้งพ่อ และตัวผู้ก่อเหตุชอบอาวุธปืน และพ่อเป็นนักกีฬายิงปืน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำเรื่องเพิกถอนใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนด้วย

วันเดียวกัน พบว่ามีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อถูกข่มขู่คุกคาดในลักษณะเดียวกันเข้าแจ้งความเพิ่มเติม หลังจากติดตามข่าว และพบว่าเป็นบุคคลคนเดียวกันกับที่เคยก่อเหตุกัน

ภาพหน้าจอ 2566 05 19 เวลา 08.48.54

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo