General

จับอีก 6 พระลูกวัด-คนรถ ร่วมยักยอกเงิน พบซุกทองคำทั่ววัด

จับอีก 6 พระลูกวัด-คนรถ “อดีตพระอาจารย์คม” ร่วมยักยอกเงิน พบทองคำซุกซ่อนทั่ววัดอีกเพียบ

พล...จิรภพ ภูริเดช ผบช.. , พล...มนตรี เทศขัน ผบก.. สั่งการ ...วิวัฒน์ จิตโสภากุล ผกก.3 บก.. นำกำลังเข้าจับกุมพระลูกวัดวัดป่า .ปากช่อง .นครราชสีมา 5 รูป และ พนักงานขับรถของวัดอีก 1 คน ตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐานเป็นผู้สนับสนุนเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต , เป็นเจ้าพนักงานเบียดบังทรัพย์โดยทุจริต , เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และรับของโจร

ยักยอกเงิน

สำหรับการจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 รายครั้งนี้ เป็นการขยายผลต่อเนื่องจากคดีการจับกุมนายคม หรือพระอาจารย์คม อภิวโร อายุ 39 ปี นายวุฒิมา หรือพระหมอ อายุ 38 ปี และ ..จุฑาทิพย์ อายุ 35 ปี ยักยอกเงินหรือทรัพย์สินของวัดไปเป็นของส่วนตัวจำนวนกว่า 300 ล้านบาท  เมื่อวันที่ 6 ..ที่ผ่านมา จนทราบว่านอกเหนือจากอดีตพระคม อดีตพระหมอ และ ..จุฑาทิพย์ แล้ว ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพระลูกวัด และฆราวาส หรือ คนใกล้ชิด หลังพบหลักฐานว่ากลุ่มคนเหล่านี้ได้ช่วยกันนำทรัพย์สินมีค่าจำพวกเงินสด สร้อยแหวน ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณที่ญาติโยมผู้มีจิตศรัทธานำมาถวายทำบุญให้กับวัด ไปซุกซ่อนตามสถานที่ต่างๆภายในวัด ก่อนหน้าที่จะมีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวขึ้น จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับและนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 6 รายดังกล่าว

ภาพหน้าจอ 2566 05 09 เวลา 15.20.05

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ยอมรับว่า ร่วมกันนำทรัพย์สินมีค่าๆต่างของวัดไปซุกซ่อนตามสถานที่ต่างๆรอบวัดจริง แต่เป็นการทำตามคำสั่งของ อดีตพระคม ซึ่งตอนนั้นไม่ทราบว่าอดีตพระคมมีเจตนาใด แต่ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้เมื่อคืนที่ผ่านมา ภายหลังการสอบปากคำพยานบุคคลต่างๆภายในวัด เจ้าหน้าที่ได้พบเบาะแสสำคัญเกี่ยวกับสถานที่ซุกซ่อนทรัพย์สินของวัดที่ถูกยักยอกไป ซึ่งส่วนใหญ่กระจายอยู่ในพื้นที่บริเวณโดยรอบของวัด อาทิ กุฏิ แทงค์น้ำ หรือใต้พื้นดิน จึงกระจายกำลังปูพรมตรวจสอบรอบพื้นที่วัดอย่างละเอียด ก่อนพบ ทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ และ เงินสดอีกจำนวนหนึ่ง จึงยึดไว้เป็นหลักฐานเพิ่มเติม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo