General

เหยื่อเล่านาที ‘แอม’ ให้กินยา แน่นหน้าอก-หายใจไม่ออก

เหยื่อเล่านาที “แอม” ให้กินยา แน่นหน้าอก-หายใจไม่ออก แพทย์ CPR จนรอดชีวิต “บิ๊กโจ๊ก” ได้หลักฐานใหม่พี่สาวเป็น “เภสัชกร”

พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยภายหลังสอบปากคำ นางกานติมา (สงวนนามสกุล) ผู้รอดชีวิต ภรรยารองผู้กำกับ ตชด. ในจังหวัดกาญจนบุรี นานกว่า 2 ชม. ว่า ตนเองรู้จักกับนางสาวแอม เพราะต่างเป็นภรรยาของรองผู้กำกับ ซึ่งสามีของตนเอง เป็นเพื่อนรุ่นเดียวกับอดีตสามีของนางสาวแอม ในช่วงเกิดเหตุ เดือนกันยายน 2565 ตนเองติดโควิด และมีอาการไออย่างต่อเนื่อง ก่อนหน้านี้นางสาวแอม ได้ขอยืมเงินจำนวน 250,000 บาท ตนเองก็ให้ไป

กินยา

เหยื่อรายนี้ กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุนางสาวแอมโทรศัพท์มาชักชวนตนเอง ให้ไปรับประทานอาหารในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดราชบุรี ตนเอง มีอาการไอและหอบเหนื่อย นางสาวแอมจึงส่งยา อ้างว่าเป็นยาสมุนไพรต้านโควิดให้ตนเองกิน ตอนนั้นจึงรับยามากินเพราะเกิดความไว้ใจเนื่องจากมองว่านางสาวแอมเป็นเพื่อน แต่หลังจากกินยาเสร็จต่างคนก็ต่างแยกย้ายและขับรถ เพื่อไปพบกันที่ห้างสรรพสินค้า (โรบินสัน) ตนเองก็ มีอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออก มือชา จึงโทรศัพท์ไปหานางสาวแอม ให้มาช่วยแต่นางสาวแอมบอกว่าตอนนั้นหลงทางอยู่ไม่สามารถที่จะมาช่วยได้ ตนเองจึงโทรศัพท์ไปที่สายด่วน 1669 เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งรถฉุกเฉินได้มารับด้วยความรวดเร็ว ตนเองจึงได้ลงจากรถ และขึ้นรถฉุกเฉิน หลังจากนั้นตัวเองก็สลบไป และหัวใจหยุดเต้นทันที

เมื่อไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ได้ทำการ CPR  จนสามารถกลับมามีชีวิตอีกครั้งได้ เวลานั้น ยอมรับว่ารู้สึกลังเลเพราะไม่คิดว่านางสาวแอม จะกล้าวางยา เพราะความเป็นเพื่อน จึงคิดไปว่า ตัวเองน่าจะแพ้ตัวยาตัวใดตัวหนึ่งในยาแก้ไอ ซึ่งเป็นยาสมุนไพรที่นางสาวแอมให้รับประทาน ยอมรับว่าหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ร่างกายของตนเองตอนนี้ไม่เหมือนเดิม แต่หลังจากคดีของนางสาวก้อย เป็นข่าวขึ้นมา และพฤติการณ์เหมือนกับกรณีของตนเอง จึงทำให้ค่อนข้างเชื่อมั่นว่า น่าจะถูกนางสาวแอมวางยาเหยื่อรายนี้ระบุ

ด้านพล...สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบประวัติเบื้องต้นนางสาวแอมมี่พี่สาว อยู่ในอำเภอโพธิ์ธาราม จังหวัดราชบุรี ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ ชุดสืบสวนภูธรจังหวัดราชบุรี เข้าค้นและหาหลักฐาน ว่าพี่สาวจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ในส่วนการเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ที่เป็นบ้านพักของนางสาวแอม ที่จังหวัดนครปฐม อยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลว่าเจอหลักฐานอะไรบ้าง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo