General

‘กองทัพบก’ ตั้งกรรมการสอบ-สั่งย้าย ‘นายพลซาดิสม์’ ชี้พบผิดจริงฟันวินัยต่อ

“กองทัพบก” ตั้งกรรมการสอบ-สั่งย้าย “นายพลซาดิสม์” หลังมีผู้เสียหายร้องเรียน ชี้หากพบผิดจริงฟันวินัยต่อ!

พล.ต.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษก กองทัพบก เปิดเผยว่า ด้วยกองทัพบกได้รับทราบข่าวสารจากสื่อโซเชียลมีเดีย ถึงกรณีชายหนุ่มใน จ.สงขลา ซึ่งระบุว่าเป็นผู้เสียหายและได้รับบาดเจ็บจากการมีเพศสัมพันธ์กับบุคคลหนึ่งที่เป็นทหาร โดยเรียกร้องให้มีการเยียวยารับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น

กองทัพบก

กรณีดังกล่าวแม้เป็นเหตุการณ์ส่วนบุคคล แต่ในฐานะหน่วยงานที่ถูกอ้างถึงกองทัพบกได้เข้าดำเนินการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นโดยทันที พบว่า บุคคลที่ถูกกล่าวหาเป็นทหารจริง ในขณะนี้ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในระดับกองทัพบก และมีคำสั่งให้มาช่วยปฏิบัติราชการในส่วนกลางแล้ว หากปรากฏว่ามีการกระทำผิดจริงก็จะพิจารณาโทษทางวินัยต่อไป

ส่วนที่มีการกล่าวหาเรื่องการทำร้ายร่างกายและผู้เสียหายจะดำเนินคดีทางอาญานั้น ก็ต้องให้เป็นไปตามขั้นตอนการสอบสวนทางคดีที่ทั้ง 2 ฝ่ายจะต้องนำพยานหลักฐานไปแก้ต่างตามกระบวนการยุติธรรม

กองทัพบก

 

ขอเรียนว่ากรณีนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติหน้าที่ทางราชการหรือนโยบายขององค์กร ยืนยันให้ทุกฝ่ายดำเนินการในทุกเรื่องภายใต้ข้อเท็จจริงและเป็นไปตามกฎหมายเพื่อยุติเรื่องดังกล่าวอย่างถูกต้องเหมาะสมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากกรณีหนุ่มกลุ่มชายรักชาย เข้าร้องทุกข์สื่อช่วยเป็นสื่อกลางเรียกร้องความเป็นธรรม ถูกนายทหารระดับ “นายพล” ชวนไปมีเพศสัมพันธ์ในโรงแรมหรูชายแดนไทย-มาเลเซีย ก่อนใช้ความรุนแรงจนได้รับบาดเจ็บ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo