General

สิทธิบัตรทอง 30 บาท ประสบอุบัติเหตุทางรถ ทำอย่างไร เช็กเลย

สปสช.แนะสิทธิบัตรทอง 30 บาท กรณีประสบอุบัติเหตุทางรถ ได้รับความคุ้มครองอะไรบ้าง เช็กรายละเอียดที่นี่

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เผยการใช้สิทธิบัตรทอง หรือบัตร 30 บาท กรณีเกิดประสบอบัติเหตุทางรถ โดยระบุว่า

สิทธิบัตรทอง 30 บาท

 

ประสบอบัติเหตุทางรถ สิทธิบัตรทอง หรือ บัตร 30 บาท ดูแลอย่างไร

การประสบภัยจากรถที่มีประกันภัย

  • ผู้ขับขี่/ผู้โดยสาร

ได้รับความคุ้มครอง เฉพาะค่าเสียหายเบื้องต้น จากบริษัทประกันภัยที่รับประกันภัยรถคันที่ขับขี่มา ในวงเงิน 3 หมื่นบาท ค่ารักษาพยาบาลส่วนเกิน 3 หมื่นบาท จึงจะใช้สิทธิบัตรทองรักษาต่อได้

  • บุคคลภายนอก

ได้รับความคุ้มครองจากบริษัทที่รับประกันภัยรถคันที่ประสบภัย หรือรถคันที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลภายนอกรถ ในวงเงิน 8 หมื่นบาท ค่ารักษาพยาบาลส่วนเกิน 8 หมื่นบาท จึงจะใช้สิทธิบัตรทองรักษาต่อได้

บัตรทอง 1

การประสบภัยจากรถที่ไม่มีประกันภัย

  • ผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร บุคคลภายนอก

ได้รับความคุ้มครองจาก กองทุนทดแทนผู้ประสบภัย ในวงเงินเบื้องต้น 3 หมื่นบาท ค่ารักษาพยาบาลส่วนเกิน 3 หมื่นบาท จึงจะใช้สิทธิบัตรทองรักษาต่อได้(ผู้ประสบภัยต้องไม่ได้รับการชดใช้ค่าเสียหายเบื้องต้นจากเจ้าของรถ หรือได้รับการชดเชยไม่ครบจำนวน)

หมายเหตุ: ผู้ที่ประสบอุบัติเหตุจากรถที่มีประกันภัย จะได้รับความคุ้มครองตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 สำหรับความเสียหายต่อร่างกายและอนามัย
ความเสียหายที่เกิดจากการเสียความสามารถในการประกอบงาน รวมถึงกรณีความเสียหายต่อชีวิต

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุ้มครองตามพ.ร.บ. ได้ที่ สายด่วนกองทุนทดแทนผู้ประสบภัยจากรถ เบอร์ 1186 (เฉพาะเวลาทำการ) หรือเว็บไซต์ www.oic.or.th
ประสบอุบัติเหตุทางรถ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo