General

เด้งฟ้าผ่า ‘ผกก.สืบสวน’ ปมเรียกเงิน ช่วยแก๊งลักจยย.ส่งข้ามแดน

เด้งฟ้าผ่า “ผกก.สืบสวน” ตำรวจภูธรตราด ปมเรียกเงิน ช่วยแก๊งลักรถจักรยานยนต์ส่งข้ามแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล...อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 2 เซ็นคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 122/2566 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจปฎิบัติราชการ ใจความระบุ ด้วยตำรวจภูธร ภาค 2 มีหนังสือ ลับ ด่วนที่สุด ที่ 0017.118/177 ลงวันที่ 18 มีนาคม 2566 ให้ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ตรวจสอบข้อเท็จจริง

เด้ง

กรณีได้รับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนผู้ไม่ประสงค์ออกนามชาวบ้าน จังหวัดตราดว่ามีตำรวจตำแหน่ง ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด มีพฤติกรรมเรียกรับผลประโยชน์ และให้ความช่วยเหลือผู้กระทำความผิดลักลอบนำรถจักรยานยนต์ส่งขายประเทศเพื่อนบ้าน เป็นการทุจริตต่อหน้าที่ ทำให้เกิดความเสียต่อภาพลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีคำสั่งให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง

รายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงสรุปได้ว่า คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงได้สอบพยานที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับคลิปเสียงการสนทนาแล้วพบว่า ...สุพจน์ รักการ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด มีพฤติกรรมตามที่ถูกร้องเรียน มีมูลควรกล่าวหาทางวินัย จึงมีคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดตราดที่ 68/2566 ลงวันที่ 12 เมษายน แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการต่อไป

เพื่อให้การสืบสวนข้อเท็จจริงและการดำเนินการทางวินัยกับข้าราชการตำรวจ กรณีดังกล่าวเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ ...สุพจน์ รักการ ผู้กำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตราด ไปปฎิบัติราชการที่ ศูนย์ปฎิบัติการตำรวจภูธร ภาค 2 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง สั่ง วันที่ 19 เมษายน 2566

เด้งฟ้าผ่า

เด้งฟ้าผ่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo