General

สาวแจงโพสต์ ตร.ปล่อยผ่าน แม้เมาหนัก ยันเป่าแล้วไม่ถึงเกณฑ์

หญิงสาวแจงโพสต์ขอบคุณตำรวจปล่อยผ่าน แม้เมาหนัก ยันเป่าแล้วไม่ถึงเกณฑ์ 

จากกรณีหญิงสาวรายหนึ่งโพสต์ข้อความ ระหว่างนั่งอยู่บนรถหลังผ่านงานวันสงกรานต์วันแรกไป ขอบคุณพี่ ตร.ที่ตั้งด่านแล้วไม่จับหนู เมาเป่าจนปรอทจะแตกแต่พี่ปล่อยผ่าน เพราะหนูเข้าใจว่าหนูทำงานแต่คงไม่รอดทุกด่าน จนเกิดดราม่าในโลกโซเชียล โพสต์ดังกล่าวถูกลบในเวลาต่อมา

เมาหนัก

ล่าสุด หญิงสาวคนดังกล่าวได้โพสต์ชี้แจง ในเฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า “สวัสดีคะ หนูขอใช้พื้นที่ส่วนตัวตรงนี้ อธิบาย เหตุการณ์ที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ตอนนี้นะคะ ต้องเริ่มจาก หนูต้องขอโทษที่สื่อสาร รูปและข้อความ ที่โพสต์ในเฟซบุ๊คของตัวเอง ที่พิมพ์แบบตกหล่นไป จนทำให้หลายๆ คนเข้าใจผิดกัน

อย่างแรกคือ วันนั้นหนูมีงานจริงตามที่ได้ลงไว้ และกำลังเดินทางกลับ ได้มีการดื่มแฮลกอฮอล์จริงค่ะ แต่ในปริมาณไม่มาก เพราะหนูต้องเดินทางกลับคอนโด ซึ่งอยู่ไกลพอสมควร จึงเซฟตัวเองอยู่แล้ว พอมาเจอด่าน ตามที่โพสต์ ก็ได้มีการเป่าแฮลกอฮอล์จริงคะ (แต่ยังไม่ถึงเกณฑ์ที่เขาตั้งไว้ อันนี้หนูอาจจะโพสต์ตกหล่นไป) คุณตำรวจจึงได้ว่ากล่าวตักเตือนตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว ว่าอย่าเมา เมาแล้วอย่าขับ แต่การที่เป่าแล้วไม่ขึ้น คุณตำรวจจึงได้ปล่อยผ่านไป

ภาพหน้าจอ 2566 04 14 เวลา 16.04.38

พอกลับจากทำงาน ถึงคอนโดก็มีการโพสต์ขอบคุณร้านที่ได้ไปทำงานตามปกติ แต่ด้วยการเรียบเรียงคำพูดของหนูผิด ก็โพสต์ขอบคุณคุณตำรวจด้วย ที่ได้ว่ากล่าวตักเตือนตอนที่เจอด่าน แต่หนูไม่ได้พิมพ์ให้ชัดเจน ว่า เป่าแล้วไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดค่ะ จึงกลายเป็นประเด็น ที่ทำให้หลายๆคนเข้าใจผิด คิดว่าโดนเมาแล้วขับ โดนเป่าแล้วตำรวจไม่จับ ได้มีการเป่าจริงแต่ไม่ขึ้นตามเกณฑ์ค่ะ คำพูดบางคำพูดหนูโพสต์หยอกล้อ ไม่ได้นึกถึงผลกระทบที่จะตามมา

และต้องกราบขอโทษผู้ที่โดนผลกระทบเกี่ยวกับเรื่องนี้ทุกๆฝ่าย ขอโทษ ร้าน 72 Race&bar , พี่ๆเจ้าหน้าที่ตำรวจ , พี่แมงปอ , พี่เอ็กซ์ ต่อไปนี้จะมีสติมากขึ้นคะ

ภาพหน้าจอ 2566 04 14 เวลา 13.18.17 1

ขอบคุณข้อมูล สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo