General

ข่าวดี!!ล่องใต้สงกรานต์ 2566 กรมทางหลวง สั่งหยุดก่อสร้างบนถนนพระราม 2 บรรเทารถติด

กรมทางหลวง สั่งหยุดกิจกรรมก่อสร้างบนถนนพระราม 2 คืนผิวทางจราจรช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 พร้อมอำนวยความสะดวกและปลอดภัย 24 ชั่วโมง

นายไพทูรย์ พงษ์ชวลิต รองอธิบดี กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง มีคำสั่งการและกำชับให้ทุกหน่วยงานในสังกัดกรมทางหลวง (ทล.) ปฏิบัติตามแผนมาตรการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยบนถนนพระราม 2 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2566

สงกรานต์ 2566

ทั้งนี้ เนื่องจากถนนสายดังกล่าว เป็นทางเส้นหลักในการเดินทางลงสู่ภาคใต้ มีปริมาณผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมาก และในขณะนี้มีการดำเนินการก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 82 หรือ M82 สายทางยกระดับบางขุนเทียน-บ้านแพ้ว

ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก รวดเร็วและปลอดภัยในการเดินทางสูงสุด ในการประชุมติดตามความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยหน้างาน โครงการก่อสร้างบนทางหลวงหมายเลข 35 (ถนนพระราม 2) ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ได้สรุปมาตรการและแนวทางการปฏิบัติ ดังนี้

1. ผู้รับจ้างหยุดกิจกรรมงานก่อสร้างทุกรูปแบบ เพื่อคืนผิวทางในพื้นที่ก่อสร้างทุกโครงการ ระหว่างวันที่ 12 – 16 เมษายน 2566 และจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังในพื้นที่โครงการฯ ตลอด 24 ชั่วโมง

ทางหลวง 1

2. ดำเนินการตรวจสอบป้ายจราจร สัญญาณไฟจราจร ไฟฟ้าแสงสว่างให้พร้อมใช้งาน ตรวจสอบและแก้ไขจุดเสี่ยงและจุดอันตรายเพื่อลดอุบัติเหตุบนทางหลวง

3. หากพบว่ามีปริมาณจราจรหนาแน่นจะทำการประสานงานกับตำรวจทางหลวง เพื่อสนับสนุนการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรหรือการจัดช่องทางพิเศษ (Reversible Lane) เพื่อให้การเดินทางของประชาชนเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น

ทล. ขอความร่วมมือผู้ขับขี่ใช้ความระมัดระวัง ปฏิบัติตามกฎจราจร และวางแผนการเดินทางล่วงหน้า หากประชาชนต้องการสอบถามข้อมูลเส้นทาง แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายหรือขอความช่วยเหลือ สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน ทล. โทร. 1586 (โทรฟรี 24 ชั่วโมง)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo