General

ตร.บก.ปคบ. หอบสำนวน 7 แฟ้ม สั่งฟ้อง ‘นอท’ ขายสลากเกินราคา ให้อัยการ พิจารณา

ตร.บก.ปคบ. หอบสำนวน 7 แฟ้ม สั่งฟ้อง นอท กองสลากพลัสขายสลากเกินราคา และขายให้คนอายุต่ำกว่า 20 ปี ให้อัยการ พิจารณา

เมื่อเวลา 12.30 .วันที่ 7 มีนาคม 2566 ...ปริญญา ปาละ รองผู้กำกับการกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (รองผกก1.บก.ปคบ.) ได้นำสำนวนการสอบสวน พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้องนายพันธ์ธวัช  หรือนอท กองสลากพลัส ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ผู้ต้องหาคดีจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคามาส่งมอบให้อัยการคดีศาลแขวง 1 พิจารณา

เกินราคา

โดยพ...ปริญญา เปิดเผยว่า คดีนี้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์การขายสลากกินแบ่งเกินราคา 2 งวด คือ งวดวันที่ 16 มีนาคม 65 และงวดวันที่ 30 เมษายน 2565 โดยทั้ง 2 งวด พบว่ามีผู้ซื้อทั่วประเทศ 4,214 ราย แต่ตำรวจติดตามได้และได้รับความร่วมมือ 384 ราย จากการกระทำความผิดทั้งหมด 406 กรรม

จากนั้นพนักงานสอบสวนจึงดำเนินคดีกับนายพันธ์ธวัช และผู้บริหารกองสลากพลัสอีก 1 คดีในข้อหาร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด และข้อหาจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลให้แก่ผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี โดยในชั้นสอบสวนนายพันธ์ธวัชให้การปฏิเสธสู้คดีทุกข้อกล่าวหา

สำนวน

ขณะที่ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ผู้บริหารบริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด หรือ กองสลากพลัส กล่าวว่า ตนเองให้การปฏิเสธ ต้องดูว่าพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนได้มาเป็นอย่างไร เบื้องต้นเห็นข้อมูลแล้วสรุปว่าลูกค้าซื้อสลากมาราคาในรวมเท่านี้  แต่ลูกค้าที่ซื้อสลากกับตนรู้อยู่แล้วว่ามีค่าให้บริการ

อยากฝากว่าคดีนี้พนักงานสอบสวนใช้เวลาดำเนินคดีกับตนเอง  เพียง 1 เดือนเศษ เรื่องก็ถึงอัยการ แต่กับเรื่องที่มิจฉาชีพใช้ชื่อตนเองหลอกลวงชาวบ้านเดือนละหลายล้านบาททั้งกล่องสุ่มกองสลากพลัส และที่อ้างชื่อ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ เต็มหน้าเฟซบุ๊กยังไม่มีการดำเนินคดีสักคดี ”  นอท กองสลากพลัส กล่าวด้วยน้ำเสียงเหวี่ยงๆ

สั่งฟ้อง

ภายหลังพ...ปริญญา ปาละ รอง ผกก. 1 บก.ปคบ. เปิดเผยว่า เบื้องต้นอัยการได้ตรวจดูสำนวนแล้วก็รู้สึกพอใจที่พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานมาให้ ซึ่งขณะนี้อัยการยังไม่มีคำสั่งให้สอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม อย่างไรก็ตามหากพนักงานอัยการมีคำสั่งให้สอบพยานหลักฐานเพิ่มเติม พนักงานสอบสวนก็พร้อมดำเนินการโดยอัยการนัดให้นายพันธ์ธวัชผู้ต้องหาฟังการสั่งคดีวันที่ 10 มี..นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo