General

ผบช.ก. มั่นใจ พยานหลักฐานมัด ‘สารวัตรซัว’ ดิ้นไม่หลุด

ผบช.ก. มั่นใจพยานหลักฐานมัด “สารวัตรซัว” ดิ้นไม่หลุด กรณีพัวพันกับเว็บพนันออนไลน์

ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช..) พล...จิรภพ ภูริเดช ผบช..กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบเส้นทางการเงินและธุรกิจของเครือข่าย ...วสวัตติ์ มุครสกุล หรือสารวัตรซัวอดีต สว.ฝ่ายโยธาธิการ 2 กองโยธาธิการ สำนักงานส่งกำลังบำรุง ที่พัวพันกับเว็บไซต์พนันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช..ได้ดำเนินการตรวจสอบบริษัทนอมีนี และทรัพย์สินที่มีการยักย้ายถ่ายเทเข้าออกของบุคคลในเครือข่ายโดยมีความคืบหน้าไปประมาณ 40-50 เปอร์เซ็นต์

สารวัตรซัว

พล...จิรภพ กล่าวต่อว่า สำหรับบริษัทนอมินี 60 บริษัท และบุคคล 150 คน ที่เกี่ยวข้องกับสารวัตรซัวนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้พบข้อมูลและหลักฐานเชื่อมโยงกันมากขึ้นเรื่อยๆ ส่วนจะเชื่อมโยงกับนายพลตามที่เป็นข่าวหรือไม่ ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ แต่ขอยืนยันว่า หากพบใครเกี่ยวข้องก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย

ซัว

พล...จิรภพ กล่าวต่อว่า สำหรับขั้นตอนต่อไปจะเรียกตัวบุคคลมาสอบปากคำหาความเชื่อมโยงของเส้นทางการเงินซึ่งรับประกันว่ามีอะไรดีๆ แน่นอน อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่า คดีนี้ไม่ได้หนักใจหรือมีอะไรติดขัด ส่วนที่บางคนอาจมองว่าล่าช้านั้น ก็เพราะเจ้าหน้าที่พยายามรวบรวมพยานหลักฐานให้แน่นหนาที่สุด ไม่ทำงานแบบลวก หรือขอไปที

ผบช.. ยังได้ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถแจ้งข้อหากับสารวัตรซัวได้แน่นอน ซึ่งหากเจ้าตัวไม่มารับทราบข้อกล่าวหาก็จะต้องออกหมายจับ และหากหนีออกนอกประเทศก็จะประสานขอตัวส่งเป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับมาดำเนินคดีในประเทศไทยต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo