General

จเรตำรวจเตรียมเชิญ ‘นายพล จ.’ ให้ปากคำ 8 มี.ค. นี้

จเรตำรวจยอมรับมีข้อมูล “นายพล จ.” อยู่ในมือแล้ว เตรียมเรียกให้ปากคำ 8 มีนาคมนี้ พร้อมรอให้ผู้ร้องให้ข้อมูลเพิ่มเติม 

พล...สันต์นที ประยูรรัตน์ โฆษกจเรตำรวจ กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบนายพล .”ตามที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้สั่งการให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงตรวจสอบว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเชิญผู้ร้อง ทั้งทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด, นายสันธนะ ประยูรรัตน์, นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าให้ข้อมูลเพื่อพิจารณาว่าจำเป็นต้องเชิญ นายพล .” เข้าให้ข้อมูลด้วยหรือไม่ แต่ยอมรับว่าทางจเรตำรวจทราบว่านายพล . คือใครอย่างที่สังคมเข้าใจ และมีข้อมูลอยู่แล้ว แต่ยังต้องการข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ร้อง

นายพล จ.

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดคณะกรรมการตรวจสอบ ได้ขออนุมัติจาก ผบ.ตร. ขอขยายระยะเวลาตรวจสอบอีก 30 วัน จากเดิมที่ ผบ.ตร.กำหนดให้ตรวจสอบภายใน 15 วัน ขณะที่มีรายงานข่าวว่า คณะกรรมการจเรตำรวจ เตรียมเชิญนายพล . เข้าให้ข้อมูลในวันที่ 8 มีนาคมนี้

ส่วนกรณีนายอัจฉริยะ ร้องให้ตรวจสอบผู้บังคับการตำรวจจังหวัดหนึ่งในพื้นที่ภาคใต้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดนั้น พล...สันต์นที กล่าวว่า คณะกรรมการจเรตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นเรียบร้อยแล้ว โดยใช้เวลา 33 วัน ในการเก็บรวบรวมหลักฐานพบมีมูลความผิด จึงเสนอผู้บังคับบัญชาให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อลงโทษทางวินัย ซึ่งการใช้เวลาตรวจสอบ 33 วัน ถือว่าเร็วแล้วมาก เนื่องจากบางเรื่องเคยใช้เวลาตรวจสอบกว่า 300 วัน

สำหรับเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลื่อนยศให้กับ...” ในพื้นที่ภาคตะวันออก เป็นว่าที่...” ทั้งที่นายตำรวจคนดังกล่าวถูกร้องเรียนว่าพัวพันกับพนันออนไลน์ก็เป็นเรื่องเข้าใจผิด การเลื่อนยศดังกล่าวเป็นการแต่งตั้งตามวงรอบปกติ และยศ..” ก็อยู่ในระนาบเดียวกับสารวัตรอยู่แล้ว จึงไม่ใช่การเลื่อนยศให้ผู้ที่ถูกร้องอย่างที่นายอัจฉริยะ เข้าใจ และใช้เป็นเหตุผลปฏิเสธการให้ข้อมูลนายพล . จึงเห็นว่านายอัจฉริยะ น่าจะกลับมาให้ข้อมูลนายพล . กับจเรตำรวจ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo