General

ยึดตัวเงินตัวทองเกือบ 100 ตัว เตรียมส่งขายชายแดน

ยึดตัวเงินตัวทองเกือบ 100 ตัว เตรียมส่งขายชายแดน สอบคนงานสารภาพถูกจ้างมาชำแหละ ไม่ได้นำไปทำลูกชิ้นตามกระแสข่าว

เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 1 (ภาคกลาง) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปรามด้านสัตว์ป่า สืบทราบว่า ที่บ้านหลังหนึ่งมีการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงนำกำลังไปตรวจสอบ

ตัวเงินตัวทอง

เมื่อไปถึง พบของกลางเป็นซากตัวเงินตัวทองวางอยู่บนพื้น ส่วนตัวเงินตัวทองที่ยังมีชีวิตอยู่ อยู่ในบ่อปูนซีเมนต์บริเวณชายคาบ้าน และยังพบเต่าบึงหัวเหลืองและเต่านาอยู่ในโอ่ง บริเวณข้างบ้าน ชาย อายุ 73 ปี รับเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว พาเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบภายในบริเวณบ้าน พบสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลื้อยคลาน 4 ชนิด ได้แก่ ตัวเงินตัวทอง, เต่านา, เต่าหับ และเต่าดำ

ชายคนดังกล่าวให้การยอมรับว่า ตัวเงินตัวทองที่ชำแหละนั้นเป็นของตนจริง โดยรับซื้อมาจากชาวบ้านอีกที เพื่อทำการแปรรูปแล้วจำหน่ายให้กับชาย อายุ 67 ปี พ่อค้าที่มารับซื้อซึ่งมานั่งรออยู่ เพื่อนำไปจำหน่ายต่อ แต่ปฏิเสธว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับตัวเงินตัวทองที่ยังมีชีวิตและเต่า

นอกจากนี้ ยังพบกลุ่มบุคคลที่มารับจ้างชำแหละแปรรูป 5 คน กำลังนั่งจับกลุ่มเพื่อทำการชำแหละตัวเงินตัวทอง สอบถามได้ความว่า มารับจ้างชำแหละตัวเงินตัวทอง ได้รับค่าจ้างวันละ 300 บาท โดยไม่ทราบว่าสัตว์ดังกล่าวเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ไม่รู้ว่าถูกต้องหรือไม่อย่างไร เป็นแค่เพียงผู้รับจ้างเท่านั้น

ล่าสุด จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่า ซากตัวเงินตัวทองเหล่านี้ เตรียมนำไปขายต่อที่ตลาดชายแดนภาคตะวันออก เพื่อนำไปประกอบเป็นอาหารป่าขายแก่ผู้ชื่นชอบเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปตามที่มีกระแสข่าวว่านำไปทำลูกชิ้นแต่อย่างใด

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo