General

เตรียมออกหมายจับ ‘เจ้าของมูลนิธิฯ-นายหน้า’ เอี่ยวออกวีซ่าทุนจีนสีเทา

“บิ๊กโจ๊ก” ฟัน ตำรวจ ตม. 107 นาย เตรียมออกหมายจับ “เจ้าของมูลนิธิฯ-นายหน้า” เอี่ยวออกวีซ่าทุนจีนสีเทา

จากกรณี พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สั่งให้ทีมพนักงานสอบสวนเข้าแจ้งความที่ สภ.เวฬุวัน .ขอนแก่น ดำเนินคดีตำรวจ ตม. 107 นาย กรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และเรียกรับผลประโยชน์ จากการดำเนินการออกวีซ่าให้กับทุนจีนสีเทาผ่านการใช้มูลนิธิ สมาคม หรือโรงเรียนสอนภาษา ในพื้นที่ บก.ตม.4 และ 5

ออกหมายจับ

พล...สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า หลังจากมีการร้องทุกข์กล่าวโทษวันที่ 23 .. โดยเป็นตำรวจตั้งแต่ชั้นนายพลจนถึงชั้นประทวน จำนวน 107 นาย ในความผิดมาตรา 157 การปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติโดยมิชอบด้วยกฎหมาย และมาตรา 149 เรียกรับผลประโยชน์

ขั้นตอนหลังจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 จัดตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนขึ้นมา โดยมีรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และภายในสัปดาห์หน้าจะมีการออกหมายเรียกตำรวจทั้ง 107 นาย เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา

สำหรับความผิดทั้ง 2 ข้อกล่าวหา เป็นความผิดเกี่ยวกับ ...... เมื่อเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้วจะต้องมีการสรุปสำนวนเบื้องต้นส่งให้กับ ... จากนั้น ... จะตรวจสำนวน หากส่งกลับมาให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินคดีก็จะดำเนินการสอบสวนและสรุปจำนวนเพื่อส่งสำนวนคดีให้กับอัยการ แต่หาก ... ดำเนินการเองจะดำเนินการสอบสวนและสรุปสำนวนส่งให้กับอัยการเอง

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้คาดว่าจะมีการออกหมายจับเพิ่มอีกประมาณ 10 ราย โดยเป็นเจ้าของมูลนิธิที่เกี่ยวข้อง 8 แห่ง และเอเย่นต์ที่เป็นนายหน้าดำเนินการประมาน 3-4 ราย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo