General

‘บิ๊กโจ๊ก’ ลุยฟัน 107 ตม. ต่อวีซ่าให้กับกลุ่มทุนจีนสีเทา

“บิ๊กโจ๊ก” สั่งทีมเข้าร้องทุกข์ที่ สภ.เวฬุวัน ขอนแก่น ดำเนินคดี ตม. 107 คน กรณีละเว้นและเรียกรับผลประโยชน์

จากกรณีที่ พล...ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล...สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. สืบสวนขยายผล กรณีกลุ่มทุนจีนสีเทาที่เดินทางเข้ามาอยู่อาศัยในราชอาณาจักรเพื่อกระทำผิดกฏหมาย ซึ่ง พล...สุรเชษฐ์ ได้สั่งการให้คณะพนักงานสืบสวนสอบสวนในกรณีดังกล่าวดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลจนทราบว่า กลุ่มทุนจีนสีเทาสามารถอยู่ในราชอาณาจักรไทยตามกฎหมายได้อย่างไร

บิ๊กโจ๊ก

ความคืบหน้าล่าสุด พล...สุรเชษฐ์ ได้สั่งการให้ พล...นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผบก.ศฝร.บช.. ในฐานะพนักงานสอบสวน ให้ไปร้องทุกข์ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองทั้ง 107 ราย ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เวฬุวัน .ขอนแก่น ในความผิดเกี่ยวกับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และการเรียกรับผลประโยชน์

พล...สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากที่ชุดสืบสวนสอบสวนได้ทำงานกันมาหลายเดือน เพื่อขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานหาความเชื่อมโยงต่างๆ จนพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตในการต่อวีซ่าให้กับกลุ่มทุนจีนสีเทาในพื้นที่ บก.ตม.4 และ 5 จำนวน 107 คนนั้น ในวันนี้จึงได้ให้ พล...นำเกียรติ ซึ่งอยู่ในชุดสืบสวนสอบสวนที่รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของพื้นที่ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งหลังจากแจ้งความแล้ว จะรวบรวมพยานหลักฐานการดำเนินการทั้งหมด เพื่อรายงานให้ ผบ.ตร. ทราบเพื่อพิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo