General

พี่เลี้ยงสารภาพจับหัว 1 ขวบโขกพื้น อาการหนักสมองบวมยังไม่ฟื้น

พี่เลี้ยงยอมสารภาพ จับหัว 1 ขวบ โขกพื้น 3 ครั้ง อ้างเด็กร้องไม่หยุด พลั้งมือไม่ได้เจตนา ล่าสุดอาการหนักสมองบวมยังไม่ฟื้น

11 กุมภาพันธ์ 2566 สภ.หนองแค .สระบุรี เชิญตัวหญิงพี่เลี้ยงเด็ก มาสอบสวน หลังคุณแม่วัยอายุ 26 ปี นำลูกชาย อายุ 1 ขวบ 2 เดือน ไปฝากเลี้ยงที่สถานที่รับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่งใน .หนองปลาหมอ .หนองแค ได้เพียง 3 วัน ต้องนำลูกเข้า รพ.สระบุรี นอนห้องไอซียู เนื่องจากสมองบวม อาการค่อนข้างวิกฤติ มีเลือดออกที่ตา ตามร่างกายมีรอยช้ำบวม โดยแพทย์ขอให้ทำใจ น้องอยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจและยา โอกาสที่จะกลับมามีแค่ 1%

พี่เลี้ยง

สอบสวนนานกว่า 5 ชั่วโมง จนพี่เลี้ยงเด็กทนแรงกดดันไม่ไหว จำนนด้วยหลักฐาน เสียงจากกล้องวงจรปิดหน้าบ้านของผู้ที่รับเลี้ยงเด็ก โดยพี่เลี้ยงเด็กกล่าวอ้างว่า หลังจากที่แม่นำน้องมาส่งได้ประมาณ 1 ชั่วโมง ปรากฏว่าน้องร้องไห้งอแงตลอดเวลาไม่ยอมหยุด เนื่องจากว่าเด็กไม่คุ้นชิน และน้องได้ใช้หัวโขกพื้นด้วย ซึ่งตนพยายามเกลี้ยกล่อมอยู่นาน แต่น้องไม่หยุดร้อง และยังใช้หัวโขกไปที่พื้น ด้วยความพลั้งมือ ตนจึงจับหัวน้องโขกไปที่พื้นด้วยถึง 3 ครั้ง โดยไม่ได้ตั้งใจ ไม่คิดว่าน้องจะได้รับผลกระทบถึงขนาดนี้

จากแนวทางการสอบสวนของตำรวจ ทำให้ผู้ต้องหายอมรับสารภาพว่าเผลอตัวทำร้ายเด็กจริง โดยไม่คิดว่าเด็กจะได้รับอันตรายถึงขนาดนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออนุมัติหมายศาลเพื่อจับกุม ดำเนินคดีทางด้านกฎหมาย ตั้งข้อกล่าวหาว่า ทำร้ายร่างกายอันก่อให้เกิดอันตรายถึงสาหัส และทารุณกรรมต่อร่างกาย หรือจิตใจของเด็ก ตาม ...คุ้มครองเด็ก จากการตรวจสอบประวัติพี่เลี้ยงคนดังกล่าวพบเคยต้องโทษในคดีฉ้อโกงหน้ากากอนามัย เมื่อปี 2564 คดีอยู่ระหว่างการผ่อนชำระ

ขอบคุณข้อมูล โหนกระแส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo