General

ร้องเรียน ‘สายชาร์จดูดเงิน’ ที่แท้โหลด ‘แอปฯ หาคู่’

รอง ผบ.ตร. แจงเคสร้องเรียน “สายชาร์จดูดเงิน” ความจริงโหลด “แอปฯ หาคู่” ของปลอมลงในโทรศัพท์มือถือ

วันที่ 18 มกราคม 65พล...ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีผู้เสียหายร้องเรียนผ่านเพจสายไหมต้องรอดว่า ถูกสายชาร์จโทรศัพท์มือถือดูดเงินออกจากแอพพ์บัญชีธนาคารว่า ได้รับรายงานจาก พล...วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) ว่า จากการตรวจสอบเครื่องโทรศัพท์ของผู้เสียหายพบว่ามีการติดตั้งแอปพลิเคชันหาคู่ของปลอม ชื่อว่า Sweet meet ลงในโทรศัพท์มือถือ

สายชาร์จดูดเงิน

สอดคล้องกับประวัติในการเข้าไปในเว็บไซต์เพื่อติดตั้งแอปพลิเคชันดังกล่าว ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ถูกดูดเงินออกจากแอพพ์ธนาคาร ยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่เกี่ยวกับสายชาร์จดูดข้อมูลตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด ล่าสุดได้สั่งการให้ตำรวจเข้าดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องแล้ว

สิ่งที่ต้องเร่งเตือนประชาชนคือ อย่าหลงกลมิจฉาชีพเข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน เพื่อเข้าไปดูไลฟ์วิว หากจะติดตั้งแอปพลิเคชัน จะต้องติดตั้งจาก Google Play หรือ App Store เท่านั้น

ส่วน สายชาร์จที่ทำมาสำหรับดูดข้อมูลนั้นมีจริง แต่จะไม่สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันเพื่อดูดเงินออกมาได้ ส่วนใหญ่จะดูดได้เฉพาะข้อมูลพื้นฐานหรือข้อมูล GPS นอกจากนั้นจะเป็นเครื่องมือสำหรับผู้เชี่ยวชาญใช้เฉพาะทางด้านเทคนิคเท่านั้น

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo