General

‘แดริล ยัง’ ปิดปากเงียบ ขอรอทนาย-ล่าม-คนไว้ใจ

“แดริล ยัง”ปิดปากเงียบ ขอรอทนาย-ล่าม-คนไว้ใจ เลื่อนส่งศาลฝากขังเป็นวัน 18 มกราคม 2566

ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ถนนแจ้งวัฒนะ ร.ต.อ.วิษณุ ฉิมตระกูล ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการควบคุมตัว นายแดริล ยัง ผู้ต้องหาสำคัญ ซึ่งเป็น 1 ใน 16 คน ล็อตดีเจแมนและใบเตย ว่า หลังจากที่ ตม.ทอ.ภูเก็ต คุมตัวได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ระหว่างที่ นายแดริล ยัง กำลังจะบินไปยังประเทศสิงคโปร์ ก่อนจะมีการประสานมายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามหมายจับ เบื้องต้น นายแดริล ยัง ยังปฏิเสธการให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน และต้องการที่จะพบกับทนาย

แดริล ยัง

โดยยังไม่มีการสอบปากคำผู้ต้องหา จะสอบปากคำในวันนี้ (17 ม.ค.) แทน เนื่องจากต้องรอทนายของผู้ต้องหา ล่ามแปลภาษา และคนที่ นายแดริล ยัง ให้ความไว้ใจ ซึ่งจะมีประเด็นในการสอบถามหลายประเด็น จึงทำให้ไม่สามารถส่งตัว นายแดริล ยัง ส่งศาลฝากขังได้ภายในช่วงเช้า ดังนั้น เราจะนำตัวผู้ต้องหาไปส่งศาลฝากขังในเช้าวันพุธที่ 18 มกราคม 2566

ร.ต.อ.วิษณุ กล่าวว่า นายแดริล ยัง ได้เดินทางเข้ามาประเทศไทยครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เจ้าตัวไม่ยอมให้ข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น โดยขอรอทนายของผู้ต้องหา ล่ามและคนที่ นายแดริล ยัง ให้ความไว้ใจก่อน ซึ่งเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ ส่วนประเด็นว่าจะมีการขยายผลไปถึง ซาร่า คาซิงกินี แฟนของผู้ต้องหาหรือไม่นั้น ร.ต.อ.วิษณุ กล่าวว่า ยังไม่ขอตอบในประเด็นนี้ ซึ่งหากมีการช่วยเหลือหรือให้ที่พักพิง เจ้าหน้าที่จะต้องพิจารณาอีกครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo