General

กรมอนามัย รับรองมาตรฐาน ‘อาหารสะอาด รสชาติอร่อย’ ร้านอาหารในสุวรรณภูมิ สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

กรมอนามัย รับรองมาตรฐาน ‘อาหารสะอาด รสชาติอร่อย’ ร้านอาหารในสนามบินสุวรรณภูมิ สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยว

นายแพทย์สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย กล่าวภายหลังเป็นประธานพิธีมอบป้ายรับรองมาตรฐาน “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย : Clean Food Good Taste” และแสดงความยินดีกับผู้ประกอบกิจการร้านอาหาร ภายในอาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ผ่านการรับรองมาตรฐาน “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย : Clean Food Good Taste” จำนวน 58 ร้านคิดเป็น 85.29%

ทั้งนี้ ยังได้ขยายความร่วมมือไปยังท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) อีก 5 แห่ง และยกระดับการพัฒนาร้านอาหารที่มีความพร้อมสู่ระดับ “ดีมาก หรือ Clean Food Good Taste Plus”

กรมอนามัย

พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

นายแพทย์สุวรรณชัย กล่าวต่อว่า นอกจากร้านอาหารจะมีสุขลักษณะที่ดีแล้ว ยังต้องเพิ่มคุณค่าโภชนาการเสริมเมนูชูสุขภาพ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก ได้รับประทานอาหารไทยที่สะอาด ปลอดภัย และมีสุขภาพดี เพื่อช่วยขับเคลื่อนสังคมและเศรษฐกิจไทยยั่งยืน

ในส่วนของการดำเนินงานสุขาภิบาลอาหารภายใต้กลยุทธ์สำคัญ คือ การยกระดับความปลอดภัยและอนามัยสิ่งแวดล้อมของกิจการ กิจกรรมและสถานประกอบกิจการ ถือเป็นโอกาสสำคัญในการปรับปรุง พัฒนา ยกระดับสถานประกอบกิจการด้านอาหารให้ถูกสุขลักษณะและได้มาตรฐาน และสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อการให้บริการด้านอาหารแก่นักท่องเที่ยว

กรมอนามัย

โดยจัดกิจกรรมมอบป้ายรับรองมาตรฐาน “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย : Clean Food Good Taste” เป็นความร่วมมือระหว่าง องค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ บริษัท คิง เพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด และกsมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

เพื่อให้เกิดความร่วมมือและมีส่วนร่วม ในการพัฒนาและยกระดับการจัดการสุขาภิบาลอาหาร ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

กรมอนามัย

สร้างความเชื่อมั่นต่อการให้บริการหลังเปิดประเทศ

นายรัชชาณล  กิตติพัทธ์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 2 กล่าวว่า ท่าอากาศสุวรรณภูมิได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการดำเนินงานด้านสุขาภิบาลอาหารมาอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลาของการเปิดให้บริการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทอท. มุ่งมั่นพัฒนาร้านอาหารภายในอาคารผู้โดยสาร รวมถึงศักยภาพผู้ประกอบกิจการร้านอาหารและผู้สัมผัสอาหาร เพื่อให้ได้มาตรฐานตาม กฎกระทรวง สุขลักษณะของสถานที่จำหน่ายอาหาร พ.ศ.2561 ที่กำหนด

ตลอดจนเพื่อความพร้อมในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ที่จะเดินทางเข้าสู่ประเทศไทย รวมถึงผู้ที่มาใช้บริการท่าอากาศยาน อีกทั้งที่ผ่านมายังได้ประสานงานและได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่ง ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานรับรองมาตรฐาน “อาหารสะอาด รสชาติอร่อย : Clean Food Good Taste” ตั้งแต่ปี 2555 และยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องรวมแล้วกว่า 10 ปี

กรมอนามัย

โดยในปี 2566 ทอท.ยังคงจะเดินหน้าดำเนินงานด้านสุขาภิบาลอาหารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิต่อไป เพื่อให้สอดรับกับกลยุทธ์สำคัญด้านสุขาภิบาลของกรมอนามัย คือ การยกระดับความปลอดภัยและอนามัยสิ่งแวดล้อมของกิจการ กิจกรรม และสถานประกอบกิจการ เตรียมเปิดเมือง เปิดประเทศ สร้างความเชื่อมั่นต่อการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo