General

น้ำท่วมภาคใต้: ยะลา ปัตตานี จมน้ำ 3 อำเภอ 87 หมู่บ้าน กระทบกว่าหมื่นครัวเรือน

ปภ.รายงานสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ พื้นที่ยะลา และปัตตานี รวม 3 อำเภอ 15 ตำบล 87 หมู่บ้าน เร่งสำรวจจัดทำบัญชีความเสียหาย เพื่อให้การช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ในฐานะกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานอิทธิพลหย่อมความกดอากาศต่ำ ปกคลุมบริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีกำลังแรงขึ้นและเคลื่อนเข้าใกล้บริเวณปลายแหลมญวน

น้ำท่วมภาคใต้

ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ ที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้พื้นที่ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมอุทกภัยในพื้นที่ 2 จังหวัด ได้แก่ ยะลา และปัตตานี รวม 3 อำเภอ 20 ตำบล 101 หมู่บ้าน 11,405 ครัวเรือน

ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์น้ำท่วมภาคใต้ 2 จังหวัด รวม 3 อำเภอ 15 ตำบล 87 หมู่บ้าน ภาพรวมระดับน้ำท่วมลดลง ดังนี้

1. ยะลา น้ำท่วมในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอยะหา และอำเภอสะเตงนอก รวม 3 ตำบล ประชาชนได้รับผลกระทบ 158 ครัวเรือน

2. ปัตตานี น้ำท่วมในอำเภอโคกโพธิ์ รวม 12 ตำบล ประชาชนได้รับผลกระทบ 11,027 ครัวเรือน

22

สำหรับการให้ความช่วยเหลือประชาชน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดที่ประสบภัยได้ประสานจังหวัด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งระบายน้ำท่วมและช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ ยังจัดเจ้าหน้าที่เข้าสำรวจ และจัดทำบัญชีความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือ ตามระเบียบกระทรวงการคลังฯ ต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย สามารถแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือทางไลน์ ปภ.รับ แจ้งเหตุ 1784 โดยเพิ่มเพื่อน Line ID @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ ประชาชนยังสามารถติดตามประกาศการแจ้งเตือนภัยได้ที่แอปพลิเคชัน THAI DISASTER ALERT

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo