General

จเรตำรวจแห่งชาติเรียก ‘ชูวิทย์’ ให้ข้อมูลคดีผับจินหลิง

คลิปเป็นเหตุ! จเรตำรวจแห่งชาติเรียก “ชูวิทย์” ให้ข้อมูลคดีผับจินหลิง บ่ายนี้ คิวต่อไป “ผบช.น.” 

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ประธานกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีการจับกุมผับจินหลิง ย่านยานนาวา เปิดเผยว่า เวลา 14.00 น.วันนี้ (9 ม.ค.66) คณะกรรมการได้เชิญนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับคลิปวิดีโอที่ปรากฏต่อสาธารณะทั้งหมดในขณะนี้ หรือข้อสงสัยส่วนอื่นๆ ที่นายชูวิทย์ ยังติดใจสงสัย ตั้งข้อสังเกตมีเพิ่มเติมอีกหรือไม่ ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นในส่วนของนายชูวิทย์แล้ว จากนั้นจะมีการเชิญผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) และตำรวจผู้เกี่ยวข้อง มาชี้แจงและให้ข้อมูลกับคณะกรรมการอีกครั้ง โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จตามกรอบเวลาที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กำหนด 15 วัน พร้อมยืนยันคณะกรรมการจะตรวจสอบข้อมูลให้รอบด้าน ครบถ้วน และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ชูวิทย์

ส่วนกรณีที่ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังการสืบสวนทางลับทราบเบาะแส มีรองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน (รอง ผกก.สส.) สังกัด บช.น. ก็อปปี้ข้อมูลในส่วนที่รับผิดชอบคดีไปเผยแพร่ภายนอก ทำให้เสียรูปคดี เนื่องจากตรวจสอบเปรียบเทียบข้อมูลแล้วตรงกับแผ่นชาร์ตข้อมูลที่นายชูวิทย์ นำไปแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนนั้น เรื่องนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริงของคณะกรรมการยังไม่แล้วเสร็จ

ชูวิทย์

ขณะที่ความคืบหน้าการสอบสวนขณะนี้ คดีนี้สอบพยานไปแล้ว 400 ปาก ยื่นคำร้องขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับรวม 37 คน มีทั้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ประเภท 2 และ 4 สมคบกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ และข้อหาฟอกเงิน จับกุมแล้ว 19 คน เหลืออีก 18 คน อยู่ระหว่างติดตามจับกุม ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม มีการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งหมด 114 คน ในจำนวนนี้รวมคดีเสพด้วย และ คาดว่าจะสรุปสำนวนเสนออัยการสูงสุดพิจารณาฟ้องคดีต่อศาลได้ ภายในวันที่ 20 มกราคมนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo