General

มหิดล ผวา! เจอ ‘รอยเท้าเสือ’ โผล่ในป่าหลังมหาวิทยาลัย ประกาศห้ามเข้าใกล้

ผวา เจอรอยเท้าเสือ ในป่าหลังมหาวิทยาลัย “มหิดล” ประกาศห้ามนักศึกษา-บุคลากร เข้าใกล้พื้นที่ จนกว่าจะมีความชัดเจน

วันนี้ (7 ม.ค.) ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ Mahidol University Kanchanaburi Campus ของมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ได้โพสต์ประกาศของทางมหาวิทยาลัย ห้ามนักศึกษาและบุคลากรเข้าใกล้ป่าโดยรอบพื้นที่ หลังชาวบ้านพบรอยเท้าลักษณะคล้ายเสือโคร่ง โดยระบุว่า

รอยเท้าเสือ

เนื่องด้วยขณะนี้ มีการพบรอยเท้าลักษณะคล้ายเสือโคร่ง เข้ามาในพื้นที่ป่า บริเวณจุดชมวิวศูนย์พัฒนาและฝึกอบรม มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตกาญจนบุรี

เพื่อความปลอดภัย ขอให้บุคลากรและนักศึกษา โปรดหลีกเลี่ยงเส้นทางการเข้าใช้พื้นที่ป่า บริเวณรอบมหาวิทยาลัย จนกว่าจะมีการพิสูจน์ทราบชัดเจน จากเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี

ทั้งนี้ ประกาศดังกล่าวมีขึ้น หลังมีชาวบ้านในพื้นที่ ตำบลลุ่มซุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี แจ้งว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วานนี้ (6 ม.ค.) พบเสือโคร่ง 1 ตัว วิ่งตัดหน้ารถยนต์ของตน เข้าพื้นที่ป่าหลังมหาวิทยาลัยมหิดล กาญจนบุรี วิทยาเขตไทรโยค พบเห็นลวดลายเสือโคร่ง บริเวณใบหน้าอย่างชัดเจน

รอยเท้าเสือ

หลังได้รับแจ้ง นายไพฑูรย์ อินทรบุตร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ และหัวหน้าสายตรวจปราบปรามด้านสัตว์ป่าประจำ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ สัตวแพทย์ พร้อมทีมสัตวแพทย์มหาวิทยาลัยมหิดล กาญจนบุรี วิทยาเขตไทรโยค จึงได้เข้าพื้นที่ป่า บริเวณดังกล่าว เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จริง

จากการสำรวจเส้นทาง และพิสูจน์ร่องรอย พบรอยเท้าสัตว์ป่า ชนิดเสือโคร่ง โดยมีขนาดความกว้าง 10 ซม. ความยาว 13 ซม. ระยะห่างระหว่างการก้าวเดิน 120 ซม. จึงทำการเก็บบันทึกข้อมูล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo