General

‘ชูวิทย์’ ซัดคดี ‘ตู้ห่าว’ นั่งเทียน เขียนสำนวน ในห้องแอร์

“ชูวิทย์” ซัดคดี “ตู้ห่าว” นั่งเทียน เขียนสำนวน ในห้องแอร์ ระวังเหมือนคดีอัยการสั่งไม่ฟ้องคดีตู้ห่าวภูเก็ตในวันเดียว 

เมื่อวันที่ 6 ..66 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง และนักธุรกิจชื่อดัง โพสต์เฟสบุ๊กชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ระบุว่านั่งเทียน เขียนสำนวน ในห้องแอร์ กระบวนการยุติธรรม ไม่ใช่มานั่งพูดอวยกันเอง แบบที่ท่าน ผบ.ตร. กับ ท่านอธิบดีสำนักการสอบสวน แถลงข่าวว่า

นั่งเทียน

ตำรวจทำสำนวนสมบูรณ์แล้ว อัยการแค่จับเชื่อมโยงหากเป็นอย่างนั้นจริง ทำไมคดีตู้ห่าวที่ภูเก็ต อัยการสั่งยกฟ้องภายในวันเดียวเสียงตู้ห่าวทุบโต๊ะบอกมีเงินทำได้ทุกอย่างยังสะเทือนหูคนทั่วประเทศ แล้วทำไมคดี บอสกระทิงแดง ถึงทำเอาสังคมไม่ไว้วางใจอัยการจนถึงบัดนี้?

หรือคดี หลงจู๊สมชาย ที่ ผบช.. อดีตอยู่ภาค 2 เป็นพื้นที่รับผิดชอบเดิมของตัวเอง แต่หลงจู๊ผิวปากเดินขึ้นรถเบนซ์กลับบ้าน เพราะศาลยกฟ้อง เนื่องจากหลักฐานอ๊อนอ่อน คดีตู้ห่าวมีจุดรั่ว ในสำนวนของ บชน. อยู่มากมาย จนเจียระไนไม่หมด เอาเป็นว่า ผบ.ตร. และ ท่านอธิบดีอัยการ ทั้งสองท่านเคยไปดูที่เกิดเหตุจินหลิง หรือยังไม่ทราบ

จะเอาแต่นั่งประชุมในห้องแอร์ แล้วต่างคนต่างแยกย้ายกลับบ้านกันแค่นั้นหรือ? จากนั้นจูงมือกันมาแถลงอวยว่าสำนวนจากตำรวจสมบูรณ์แล้วผมว่าท่านอธิบดีอัยการจะเสียคนตอนแก่เอาเปล่าๆ ปกติการทำงานของอัยการ ไม่ควรไปรับรองตำรวจแบบนั้นครับ  ท่านคือผู้พิจารณาสำนวน และส่งให้ท่านอัยการสูงสุดพิจารณา 

17040

โดยท่านเป็นมือทำงานของคณะ ไม่ใช่มืออวยของคณะ ท่านทั้งสองอาจเทียนหมดตอนดูสำนวน แสงมืดไปหน่อย ผมเลยเอาเทียนมาฝากให้ท่าน เผื่อมองเห็นสำนวนไม่ชัด เพราะยังมีเรื่องแปลกๆ ที่ ผบช.. ทำเอาไว้อีกมาก อย่าเพิ่งประทับตรารับรองถูกต้องเลยครับ

ตอนขึ้นศาล หากท่านยกฟ้อง ตู้ห่าวขึ้นรถโรลส์รอยซ์กลับบ้านเหมือนหลงจู๊สมชาย มันจะจุกอกเอา สังคมเขารู้เองครับว่าตอนจบผลเป็นอย่างไร ไปคุก หรือกลับบ้าน หากคิดจะเอาแค่ทำให้เสร็จๆ ไปส่งฟ้องได้ก็แน่นอนครับ เพราะตำรวจจูบปากอัยการเสียงดังจ๊วบ

แต่ศาลท่านจะยกฟ้องหรือไม่? ยังกังขา ตำรวจเขาเก่งไม่เบา เรื่องเล่นมายากลในสำนวน

ถึงเดือนกันยายนนี้ ผบ.ตร. ก็เกษียณลากลับบ้านถาวร แต่ยังเหลือท่านอธิบดีทำงานอยู่ เผื่อเหลือเผื่อขาดไว้หน่อยครับ ท่านอัยการที่เคารพ

52285

Avatar photo