General

‘ศรีสุวรรณ’ โร่ฟ้อง สตง. พรุ่งนี้ ปมงบ 33 ล้าน เปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ

“ศรีสุวรรณ” จ่อร้อง สตง. สอบพิรุธ รฟท. ทุ่มงบกว่า 33 ล้านบาท เปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เพจเฟซบุ๊ก เตรียมเข้าพบ สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กรณีการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อเป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยระบุว่า

ศรีสุวรรณ

จากที่กรณีดราม่า การเปลี่ยนป้ายสถานีกลางบางซื่อ เป็นสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ด้วยงบกว่า 33 ล้านบาทนั้น

กรณีดังกล่าวแม้ รฟท.จะออกมาชี้แจงแล้ว แต่ยังฟังไม่ขึ้น ยังไม่เคลียร์ในหลายประเด็น โดยเฉพาะบทบาทของคณะกรรมการกำหนดราคากลาง ซึ่งมีข้อพิรุธหลายประการ และการกระทำทั้งปวงอาจไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ตาม พรบ.การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ 2560 ประกอบ พรบ.ฮั้วประมูล 2542

พี่ศรีสุวรรณ

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยจึงจะนำความไปร้อง สตง.ให้ตรวจสอบในประเด็นที่ รฟม.และสื่อยังไม่ได้นำเสนอ อันเป็นการชี้ถูกขี้ผิดได้ชัดเจนยิ่ง โดยจะไปร้อง สตง.ในวันพฤหัสที่ 5 มกราคม 2566 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน สตง. ซอยอารีย์ พญาไท

ก่อนหน้านี้ รฟท. ได้ออกมาชี้แจงประเด็นดังกล่าว โดยระบุว่า โครงการจัดทำป้ายชื่อสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์และตราสัญลักษณ์ของการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ โดยคำนึงถึงประโยชน์การใช้งาน ความคุ้มค่าของงบประมาณ และความถูกต้องตามหลักวิศวกรรมเป็นสำคัญ

1 4

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo