General

คนไทย 13 ราย สังเวยไฟไหม้บ่อนปอยเปต

คนไทยสังเวยไฟไหม้บ่อนปอยเปต 13 ศพ รถกู้ชีพเข้าเคลื่อนย้ายชุดแรกกลับไทย 10 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.รุ่ง ทองมนต์ ผกก.ตม.จว.สระแก้ว,พ.อ.อนุพงศ์ มูลบรรจบ ผบ.ชค.ทพ.13 และ พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว ในฐานะชุดกองอำนวยการร่วม ได้รับการแจ้งจาก เจ้าหน้าที่กัมพูชาว่าทางการกัมพูชาได้อนุญาตให้ เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยสามารถมานำร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้บ่อนคาสิโน แกรนด์ไดมอนด์ ที่นำร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 13 ศพ มาไว้รอเคลื่อนย้ายอยู่ที่วัดตราด ตรงข้ามด่านพรมแดนคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว กลับประเทศไทยได้

ไฟไหม้บ่อน

หลังจากนายปริญญา โพธิสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ประสานตรงกับผู้ว่าราชการจังหวัดบันเตียเมียนเจย ของกัมพูชา และเจ้าหน้าที่ทั้งไทยและกัมพูชา ได้ร่วมกันตรวจอัตลักษณ์บุคคลเรียบร้อยแล้ว

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กองอำนวยการร่วมฯ ได้ประสาน มูลนิธิกู้ภัยอรัญประเทศฯ และมูลนิธิสว่างเที่ยวธรรมสถานอรัญประเทศ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู นำรถกู้ชีพกว่า 10 คัน เข้าไปเพื่อขนศพคนไทยทั้ง 13 ราย จากวัดตราดฝั่งกัมพูชากลับเข้าประเทศไทย โดยศพทั้ง 13 ศพถูกเก็บไว้บนรถห้องเย็นเก็บศพของมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่นำมาช่วยเหลือ

ไฟไหม้บ่อน

เจ้าหน้าที่สามารถเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตกลับเข้าประเทศไทยได้เพียง 10 ศพ ส่วนอีก 3 ศพ ยังรอหลักฐานบางส่วนอยู่ โดยร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 10 ศพ ได้แยกย้ายนำไปฝากไว้ตามสถานที่ต่างๆ เพื่อรอญาติมารับไปบำเพ็ญกุศล

ไฟไหม้บ่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo