General

‘แรงงาน’ เร่งช่วยเหลือผู้ประกันตนไฟไหม้ปอยเปต

“รมว.สุชาติ” ห่วงผู้ประกันตนเหตุไฟไหม้กาสิโนปอยเปต สั่งเร่งให้ความช่วยเหลือตามสิทธิประโยชน์ด่วน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 13 ราย เป็นคนไทย 1 ราย

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรม แกรนด์ ไดมอนด์ ซิตี้ แอนด์ กาสิโน เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 02.00 . จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายรายนั้นว่า

ช่วยเหลือ

ทันทีที่ทราบข่าว พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว และกำชับในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อมูลผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็ว ซึ่งในส่วนของกระทรวงแรงงานผมได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสระแก้ว ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปที่ศูนย์ประสานงานเพื่อให้บริการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุร่วมกับทางจังหวัดสระแก้ว พร้อมตรวจสอบข้อมูลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายโดยด่วน

ปอยเปต

 นายสุชาติ กล่าวต่อว่า จากการรายงานของนางสาวผกาพันธุ์ ผกานิรินทร์ ประกันสังคมจังหวัดสระแก้ว ปรากฎว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 13 ราย สูญหาย 8 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนไทย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายวราวุธ จิรศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ทางเลือกที่ 2 ทายาทมีสิทธิ์ได้รับค่าทำศพ จำนวน 25,000 บาท และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 53 ราย 

 ปอยเปต

ในจำนวนนี้เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 2 ราย ผู้ประกันตนมาตรา 38 จำนวน 1 ราย ผู้ประกันตนมาตรา 39 จำนวน 4 ราย และผู้ประกันตนมาตรา 40 จำนวน 3 ราย รวมผู้ประกันตนทั้งสิ้น 10 ราย ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสระแก้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าประจำศูนย์ประสานงาน เพื่อให้บริการช่วยเหลือและให้คำแนะนำแก่ญาติผู้ประสบเหตุที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยเบื้องต้น หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสระแก้วได้ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บและนอนพักรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆ และเร่งติดตามให้ความช่วยเหลือสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนจะได้รับต่อไป

ปอยเปต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo